+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do khiến thần đồng IQ 204 ở Hàn Quốc quyết định bỏ học

    (ĐS&PL) - Cậu bé Baek Kang-hyeon vừa bất ngờ thông báo thôi học tại trường Trung học Khoa học Seoul - một trong những ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc dành cho học sinh năng khiếu.

    Yonhap News đưa tin, cậu bé Baek Kang-hyeon thu hút sự quan tâm của mọi người vào năm 2016, khi mới 41 tháng tuổi. Thời điểm này, Baek Kang-hyeon bộc lộ tài năng phi thường về Toán học và âm nhạc khi xuất hiện trên chương trình truyền hình về trẻ em có năng khiếu đặc biệt của đài SBS.

    Được biết, cậu bé đạt 163 điểm trên thang trí tuệ Wechsler, tương đương IQ 204, nằm trong nhóm 0,0001% người có chỉ số thông minh cao nhất thế giới. Với khả năng vượt trội, Baek Kang-hyeon chỉ mất 3 năm để học xong tiểu học và trung học cơ sở.

    Vào tháng 3/2023, nam sinh 10 tuổi khiến công chúng bất ngờ khi nhập học tại trường Trung học khoa học Seoul - một trong những ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc dành cho học sinh năng khiếu.

    Tuy nhiên, đến ngày 18/8/2023, Baek Kang-hyeon đăng tải một video lên Youtube, thông báo em tự nguyện nghỉ học sau khi thất vọng vì bản thân đã trở thành một cỗ máy giải toán. Cậu bé muốn dừng lại để làm những việc sáng tạo hơn.

    he lo ly do khien than dong iq 204 o han quoc quyet dinh bo hoc
    Cậu bé Baek Kang-hyeon trong một video đăng tải trên kênh Youtube của mình. Ảnh: Korea JoongAng Daily

    Khác với những gì Baek Kang-Hyeon chia sẻ, hôm 21/8, cha cậu bé tiết lộ con trai ông bỏ học vì bị các bạn lớn tuổi hơn cùng lớp bắt nạt. Theo lời ông, cậu bé 10 tuổi đã bị đối xử tệ ở trường từ tháng 5/2023.

    Baek Kang-hyeon thường xuyên bị các bạn cùng lớp xúc phạm, coi như người vô hình và không được giao việc mỗi khi có dự án nhóm. Không chỉ bị bắt nạt ở trường, cậu bé còn trở thành mục tiêu của nhiều lời chế giễu trên mạng. Gia đình chỉ biết về vụ việc khi đọc được các bài đăng công kích Baek Kang-hyeon.

    Cha cậu bé cho hay, con trai ông ngày càng ít cười và rơi vào trầm cảm. Từ một đứa trẻ sáng dạ, cậu bé bắt đầu hay lo lắng và bị nói lắp, cân nặng giảm từ 27kg xuống còn 22kg.

    Trong khi đó, anh trai của Baek Kang-Hyeon nói rằng gia đình đang cân nhắc việc có nên yêu cầu cảnh sát điều tra hay không. Thủ phạm bắt nạt đã đưa ra lời xin lỗi chính thức và gia đình đã quyết định tha thứ cho họ. Tuy nhiên, gia đình Baek Kang-hyeon cho rằng mọi chuyện vẫn đang rất khó khăn cho thần đồng 10 tuổi bởi nhà trường đã từ chối giúp đỡ. 

    “Chúng tôi đã yêu cầu Kang-hyeon được phép ngoại lệ trong các nhiệm vụ làm việc của nhóm bởi nhiều bạn bè đã có những lời xúc phạm khi làm việc cùng với Baek Kang-hyeon nhưng nhà trường từ chối, nói rằng hệ thống không thể thay đổi chỉ vì một người”, Yonhap News dẫn lời anh trai của nam sinh 10 tuổi.

    XEM THÊM: Có khoảng 50% học sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023 vào học đại học

    Sau thông báo bỏ học, gia đình của Baek Kang-hyeon đã nhận được email từ một phụ huynh trong trường. Người này đe dọa lật tẩy nguyên nhân thật sự khiến cậu bỏ học là do kết quả học tập kém, làm xấu hình ảnh của trường Trung học Khoa học Seoul. Bà cũng cáo buộc trường đã chấp nhận cho cậu bé theo học mà không thông qua một kỳ thi thích hợp.

    he lo ly do khien than dong iq 204 o han quoc quyet dinh bo hoc1
    Kênh YouTube của Baek Kang-hyeon.

    Một người tự nhận học cùng trường với Baek Kang-hyeon cũng bình luận về vụ việc trong một bài đăng trên mạng. Người này chia sẻ, phần lớn học sinh tại đây không biết về những gì cậu bé đang gặp phải.

    Hơn nữa, các bạn lớn đều đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ thi đại học và không sẵn sàng giao việc nhóm cho Baek Kang-hyeon vì cậu còn quá bé, không thể đưa ra góp ý. Danh tính thật sự của người này chưa được xác nhận, còn nhà trường không lên tiếng.

    Cha của Baek Kang-hyeon cho hay, ông từng muốn giữ bí mật về những gì xảy ra với con trai nhưng ông không thể giữ kín chuyện đó được nữa khi phải nhận “những email nhục mạ”.

    Theo tiết lộ của ông, phía nhà trường không có hành động nào để bảo vệ cậu bé. Hiện tại, Baek Kang-hyeon và gia đình chưa chia sẻ về việc sẽ học tiếp ở đâu.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-khien-than-dong-iq-204-o-han-quoc-quyet-dinh-bo-hoc-a589340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan