+Aa-
    Zalo

    Hé lộ mẫu đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng vừa giới thiệu mẫu đồng xu mới kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 2.

    Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng vừa giới thiệu mẫu đồng xu mới kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn tại Việt Nam vào cuối tháng 2.

    Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng đăng tải mẫu đồng xu mới cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh: White House Gift Shop.

    Cửa hàng quà lưu niệm Nhà Trắng vừa giới thiệu mẫu đồng xu mới cho hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Việt Nam vào cuối tháng 2, theo CBS News.

    Các đồng tiền được phát hành ngày 23/2 với giá 100 USD và giới hạn ở mức 1.000 bản. Đồng xu có hai mặt, một mặt ghi dòng chữ "Đại lộ mới hướng tới hòa bình", tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. 

    Mặt còn lại của đồng xu có dòng chữ "Bước ngoặt - hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", "Đàm phán hòa bình, Việt Nam 2019" và hình ảnh Phủ Chủ tịch ở Hà Nội. 

    Năm 2018, Nhà Trắng từng công bố đồng tiền "trip coin" để đánh dấu cuộc gặp lịch sử Trump - Kim vào năm 2018. Đồng xu được bán với giá 19,95 USD, thấp hơn so với giá dự định là 24,95 USD.

    Singapore cũng ra mắt đồng xu kỷ niệm có tên "Hòa bình Thế giới". Phiên bản bằng vàng có giá 1.380 đô la Singapore (hơn 1.000 USD). Xu này cũng có phiên bản vàng và nickel, với hình chim bồ câu, cành olive và các biểu tượng khác.

    Đến nay, Nhà Trắng rất ít hé lộ chi tiết về việc Tổng thống Trump chuẩn bị gì cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 cũng như mục tiêu của ông.

    "Tổng thống nói rất rõ rằng ông ấy muốn có cuộc gặp thứ hai để tiếp tục tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Chính Tổng thống Obama đã nói với Tổng thống Trump rằng Triều Tiên sẽ là thách thức lớn nhất của ông", cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng Kellyanne Conway nói với CBS News.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-mau-dong-xu-ky-niem-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-tai-ha-noi-a264122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan