+Aa-
    Zalo

    Hé lộ người chi 450 triệu USD mua bức tranh đắt nhất hành tinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hoàng tử Ả Rập Saudi đã bỏ ra số tiền kỷ lục 450 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng) để mua bức tranh Chúa Jesus nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci.

    Một hoàng tử Ả Rập Saudi đã bỏ ra số tiền kỷ lục 450 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng) để mua bức tranh Chúa Jesus nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci.

    Bức họa Chúa Jesus mang tên "Salvator Mundi" - Ảnh: Reuters.

    Hồi tháng 11, mức giá kỷ lục được công bố trong phiên đấu giá của Christie. Tuy không xuất hiện nhưng tờ New York Times tiết lộ, Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud của Ả rập Xê út chính là người mua bức tranh này. Vị hoàng tử này không phải người có tiếng trong giới sưu tầm nghệ thuật, đồng thời không phải người có quá giàu có.

    Nhà đấu giá Christie không biết trước đó là là hoàng tử Ả Rập Saudi, cho tới khi người này đặt cọc trước 100 triệu USD. Hoàng tử Bader cho hay, đólà khoản thu nhập của ông từ kinh doanh bất động sản. Hoàng tử Sauder cũng tuyên bố với Christie rằng ông chỉ là 1 trong 5.000 hoàng tử tại Saudi Arabia và không có quan hệ gì đặc biệt với Vua Salman.

    Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết, hoàng tử Bader khá thân thiết với Thái tử Mohammed bin Salman, 32 tuổi. Giới chuyên gia tin rằng, quan hệ giữa Bader và Mohammed trở nên thân thiết từ khi hai người cùng theo học tại Đại học Hoàng đế Saud tại thủ đô Riyadh.

    Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud . Ảnh: ABC News.

    Hoàng tử Bader đã mua bức tranh chỉ 2 tuần sau khi các hoạt động truy quét tham nhũng được triển khai.

    Louvre tại Abu Dhabi, bảo tàng của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất thông báo, bức tranh "Salvator Mundi" đang trên đường tới trưng bày ở đây.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguoi-chi-450-trieu-usd-mua-buc-tranh-dat-nhat-hanh-tinh-a212232.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan