+Aa-
    Zalo

    Hé lộ người được ông Obama hậu thuẫn để trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được tin là đang khuyến khích một cựu thống đốc thuộc phe Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào năm 2020.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được tin là đang khuyến khích một cựu thống đốc thuộc phe Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào năm 2020.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và ông Deval Patrick, cựu thống đốc Massachusetts. - Ảnh: Getty.

    Cố vấn chiến lược của cựu Tổng thống Mỹ Obama, ông David Axelrod, dường như đã vài lần nói chuyện với ông Deval Patrick, cựu thống đốc Massachusetts, xem xét kế hoạch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020.

    Bên cạnh đó, theo hãng tin Politico, bản thân ông Patrick cũng bỏ qua khả năng tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới giữa tình hình Tổng thống đương nhiệm Donald Trump khẳng định tái tranh cử vào năm 2020, đồng thời còn khởi động gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử.

    “Tôi đang suy nghĩ làm thế sao để có thể trở thành người có ích do tôi quan tâm đến tình hình đất nước, và tôi đặt tinh thần yêu nước lên cao nhất”, ông Patrick chia sẻ. Ông Patrick, thống đốc bang Massachusetts từ năm 2007 đến 2015, là một trong số những người không đồng tình với các chính sách điều hành của Tổng thống Trump.

    Nhiều người tin rằng, cùng sự hậu thuẫn của cựu Tổng thống Obama, ông Patrick có thể trở thành ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.

    Các đồng minh của ông Obama nhận dịnh, cựu thống đốc Patrick là người có khả năng đẩy mạnh tiếp các thành quả của đảng Dân chủ. Một cựu quan chức Nhà Trắng cho rằng, nếu bỏ phiếu cho 100 người trong nhóm thân cận của ông Obama thì hai người chắc chắn sẽ giành chiến thắng là cựu Phó Tổng thống Joe Biden và ông Patrick.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguoi-duoc-ong-obama-hau-thuan-de-tro-thanh-tong-thong-my-tiep-theo-a197947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan