+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân có tận 3 nhân vật đóng vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký 1986

    (ĐS&PL) - Nhân vật Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký có tận 3 nhân vật thay nhau đóng thế, tuy nhiên ít ai biết được nguyên nhân thật sự.

    Dù đã được phát sóng trên màn ảnh nhỏ hơn 30 năm nhưng đến nay bộ phim Tây Du Ký năm 1986 vẫn được coi là những thước phim kinh điển khó phiên bản nào có thể vượt qua. Tuy nhiên, trong phim, ít ai biết được, nhân vật có sự thay đổi nhiều diễn viên nhất là Đường Tăng, trải qua tới 3 diễn viên: Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy.

    he lo nguyen nhan co tan 3 nhan vat dong vai duong tang trong tay du ky 19866
    4 thầy trò Đường Tăng.

    Uông Việt sinh năm 1955 là nam diễn viên đầu tiên được đạo diễn Dương Khiết "nhắm" vào vai Đường Tăng, ông từng tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Uông Việt được coi là diễn viên cùng thế hệ với những ngôi sao gạo cội như Trương Thiết Lâm, Trần Quốc Tinh, Trương Phong Nghị, Vương Ngọc Chương.

    Khi bắt đầu dự án Tây Du Ký năm 1986, Đường Tăng chỉ được xem là một vai phụ, vì vậy ngoại hình không được coi trọng quá mức. Dương Khiết mô tả Đường Tăng là một người chất phác, hiền lành, với vẻ ngoài của một tu sĩ.

    Uông Việt đã đổ hết tâm huyết vào vai diễn này. Ông thậm chí còn tham gia trải nghiệm cuộc sống tăng gia bằng cách mặc trang phục tăng trong thực tế. Uông Việt cũng là người góp phần hoàn thiện tạo hình của nhân vật Đường Tăng sau này.

    he lo nguyen nhan co tan 3 nhan vat dong vai duong tang trong tay du ky 19862
    Uông Việt lên chùa trải nghiệm cuộc sống của một tăng sĩ.

    Tuy nhiên, chỉ mới tham gia được 3 tập phim (6, 9, 10) thì Uông Việt bất ngờ rời đoàn phim với lý do có một bộ phim điện ảnh mời ông tham gia. Về sau, trong một bài phỏng vấn, ông mới tiết lộ nguyên nhân thật sự: "Ngày ấy tôi nói chuyện với một giáo sư, người đó khuyên tôi nên suy nghĩ kỹ càng về việc đóng vai đại tăng. Bản thân tôi cũng đắn đo về chuyện khán giả sẽ mặc định tôi vào vai tăng sĩ. Thêm vào đó, hoàn cảnh quay phim lúc này rất vất vả, phải di chuyển tới nhiều nơi, mà tôi thì lại có những dự định khác". 

    Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin Uông Việt bỏ vai giữa chừng là vì ông luôn mơ ước trở thành ngôi sao điện ảnh, nên không mặn mà với sự nghiệp truyền hình. Đặc biệt là vào thời điểm khi đó, những diễn viên cùng thời như Trương Phong Nghị hay Trương Khiết Lâm đều đang rất thành công trong lĩnh vực điện ảnh.

    Sau khi Uông Việt rời khỏi bộ phim, người đóng Đường Tăng tiếp theo là Từ Thiếu Hoa - người được mệnh danh là "Đường Tăng đẹp trai nhất". Tuy nhiên, càng ngày, thái độ làm việc của Từ Thiếu Hoa không như những ngày đầu, ông lơ là, miễn cưỡng và thậm chí có lúc không vui khi đóng phim, vừa đóng xong là đòi về trường ngay lập tức.Trước tình hình này, đạo diễn Dương Khiết cảm thấy không ổn nên quyết định đổi diễn viên.

    Năm 2028, truyền thông Trung Quốc bất ngờ chia sẻ một phiên bản khác về việc Từ Thiếu Hoa rời bỏ vai Đường Tăng trong Tây Du Ký. Thông tin cho biết, trong quá trình quay phim, Từ Thiếu Hoa nhận mức cát xê là 70 NDT mỗi tập (tương đương hơn 200 ngàn đồng), trong khi Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới, được trả 80 NDT.

    Bất mãn với sự chênh lệch này, Từ Thiếu Hoa đã yêu cầu tăng thêm tiền. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết giải thích rằng Mã Đức Hoa phải đảm nhận trang phục nặng hơn, vì vậy mức cát xê của anh ấy là xứng đáng. Tuy nhiên, Từ Thiếu Hoa vẫn không đồng ý.

    Cuối cùng, sau khi đạo diễn Dương Khiết quyết định tăng thêm 5 nhân dân tệ cho Từ Thiếu Hoa, anh ấy vẫn không chấp nhận và đòi được bằng tiền với Mã Đức Hoa. Sự cố này khiến đạo diễn Dương Khiết cảm thấy rất tức giận và buộc phải thay đổi diễn viên.

    he lo nguyen nhan co tan 3 nhan vat dong vai duong tang trong tay du ky 19865
    he lo nguyen nhan co tan 3 nhan vat dong vai duong tang trong tay du ky 19863
    Từ Thiếu Hoa là vị "Đường Tăng" được yêu thích nhất trong số các diễn viên từng đảm nhận vai này trong Tây Du Ký.

    Một số nhân viên từ quá khứ của bộ phim Tây Du Ký cũng chia sẻ rằng họ đã gặp Từ Thiếu Hoa và ông cảm thấy hối hận về hành động của mình trong quá khứ. Ông thừa nhận rằng mình đã không có cái nhìn rộng lớn, làm hỏng mối quan hệ với đạo diễn và ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình.

    Sau khi rời bỏ đoàn làm phim Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa tập trung vào việc học. Từ đó trở đi ông đóng ít phim, mà đóng phim nào ông cũng thủ vai Đường Huyền Trang và điều quan trọng hơn là không thể thoát khỏi cái bóng của Đường Tăng năm xưa.

    Sự lựa chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết là Trì Trọng Thụy, một người xuất thân từ gia đình có 5 đời học nghề kịch. Trì Trọng Thụy đã tạo nên một nhân vật Đường Tăng hiền lành, từ bi và rất có khí chất của một đại tăng. Cho đến bây giờ, ông vẫn được công chúng công nhận là diễn viên thể hiện vai Đường Tam Tạng tốt nhất.

    he lo nguyen nhan co tan 3 nhan vat dong vai duong tang trong tay du ky 1986
    Diễn viên Trì Trọng Thụy.

    Trì Trọng Thụy đã đi cùng đoàn phim đến cuối con đường, trọn bộ các tập của Tây du ký 1986. Về sau, ông cũng nhận lời tiếp tục thể hiện vai diễn Đường Tăng trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký năm 2007 do "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-co-tan-3-nhan-vat-dong-vai-duong-tang-trong-tay-du-ky-1986-a595691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan