+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân đôi vợ chồng ôm mìn tự sát ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi tiếng nổ lớn vừa dứt, mọi người chạy ra thì hoảng hồn phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) không còn nguyên vẹn nằm giữa sân vận động

    (ĐSPL) - Khi tiếng nổ lớn vừa dứt, mọi người chạy ra thì hoảng hồn phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) không còn nguyên vẹn nằm giữa sân vận động.

    Bị vỡ nợ khoảng 5 tỉ đồng, vợ chồng anh Lương Văn T. và chị Nguyễn Thị H. (trú khối 3, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) ôm mìn tự sát.

    Chiều 16/6, Đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyện Con Cuông (Nghệ An), cho biết trên báo Thanh Niên: “Số tiền này do chị H. vay mượn cho người anh ruột mua xe khách với lãi suất 10\% một tháng”.

    Hiện trường vụ tự sát.

    Đại tá Hùng cho biết thêm, tại hiện trường vụ tự sát vào sáng 15/6, cơ quan điều tra thu giữ một thỏi hình trụ kích thước khoảng 10x3 cm, 3 ống kim loại nghi là kíp nổ, một cuộn dây cháy chậm và một bật lửa gas nằm gần nhau.

    "Vụ tự sát đã được cả hai vợ chồng nạn nhân chuẩn bị khá kỹ. Điều tra tại hiện trường cho thấy nạn nhân nữ nằm dưới, còn người chồng nằm trên, thuốc nổ với trọng lượng khoảng 0,5 kg được đặt giữa cơ thể hai người”, Đại tá Hùng cho biết.

    Trong cốp xe máy của anh T. vừa gửi thì phát hiện trong cốp có một lá đơn kêu cứu đang viết dở và một quyển sổ ghi thu phí của hội phụ nữ trong khối.

    Anh Cao Đình Nguyên (khối 5, thị trấn Con Cuông, Nghệ An) là bạn thân của vợ chồng anh T., cho biết trước khi xảy ra vụ việc một ngày, biết chị H. bị rối loạn tiền đình, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn (Nghệ An) nên gọi điện hỏi thăm.

    Đám tang của hai vợ chồng.

    “Tôi hỏi có ai ở đó với H. không, H. bảo có anh T. đang ở đây. Sau đó H. nói với tôi rằng: 'Nếu mai tau mà chết thì mi nhớ đến thắp cho tau đủ 49 lần hương nha'. Tôi nghĩ là H. nói đùa nên cũng không để ý gì về câu nói này. Sau đó, H. tắt máy và tôi không thể liên lạc lại nữa”, anh Nguyên kể.

    Theo anh Nguyên, cái chết của vợ chồng anh T. đã được lên kế hoạch từ trước. “Khoảng 15 phút trước khi vụ nổ mìn diễn ra, T. đi xe máy vào quán của tôi và gửi chiếc xe máy. Tôi hỏi T., H. đâu rồi mà không thấy, T. với vẻ mặt căng thẳng không nói gì. Tôi nghĩ H. chắc đang nằm điều trị ở bệnh viện, nên cũng không hỏi T. thêm nữa. T. vào trong tủ lạnh lấy một lon bia bỏ vào túi quần, rồi nói “tau đi ra đây tí”, anh Nguyên kể tiếp.

    Được biết vợ chồng anh T. có 2 người con. Con gái lớn năm nay 10 tuổi, còn cô con gái út năm nay 8 tuổi. Anh T. là con trai đầu trong gia đình có 3 người con, vợ chồng anh T. đã xây được một ngôi nhà khang trang bên cạnh nhà bố mẹ đẻ. Anh T. hành nghề lái xe thuê cho một nhà xe chạy tuyến TP.Vinh - thị trấn Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) được 2 năm nay. Còn chị H. chuyên mua quần áo ở TP.Vinh đem lên thị trấn Hòa Bình bán kiếm lời.

    “Lúc này, tôi mới ngã ngửa là hai vợ chồng T. tử vong trong vụ nổ mìn ngoài đó. Là một người bạn thân, tôi thấy hai vợ chồng T. sống rất hạnh phúc. Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu vì lý do gì vợ chồng T. lại hành động dại dột như thế”, anh Nguyên nói thêm.

    Như tin đã đưa, vào 10h sáng ngày 15/6, người dân ở khối 5, thị trấn Con Cuông, bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực sân vận động. Khi mọi người chạy ra kiểm tra thì hoảng hồn phát hiện thi thể 2 người không còn nguyên vẹn nằm giữa trung tâm sân vận động. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan công an.

    Nhận được tin báo, Công an thị trấn Con Cuông đã có mặt, bảo vệ hiện trường, đồng thời điện báo lên cơ quan công an huyện.

    THU TRANG (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fBycDgjUo8[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-doi-vo-chong-om-min-tu-sat-o-nghe-an-a98717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.