+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nguyên nhân vụ tàu cao tốc gặp sự cố ở Cần Giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân ban đầu sự cố chìm tàu cao tốc ở biển Cần Giờ được xác định do hộp số của máy tàu.

    Nguyên nhân ban đầu sự cố chìm tàu cao tốc ở biển Cần Giờ được xác định do hộp số của máy tàu.

    Tối ngày 8/4, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt thành công tàu cao tốc hãng Greenlines DP chở 42 hành khách bị chìm ở khu vực bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

    Đại diện Công ty Greenlines DP cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc có thể là do sự cố về hộp số của máy tàu và cũng không loại trừ thêm khả năng tàu đụng phải vật thể lạ khi đang di chuyển.

    Trong khi đó, trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Trần Song Hải - giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP - cho biết khi tàu được cứu hộ nổi lên mặt nước, các nhân viên công ty đã phát hiện một lổ hổng khiến nước tràn vào.

    "Lỗ thủng này đã được niêm phong để chờ cơ quan độc lập phân tích. Dự kiến sáng nay các đơn vị như Cảng vụ đường thủy, Cảnh sát giao thông thủy và đơn vị Đăng kiểm sẽ kiểm tra và đánh giá nguyên nhân", ông Hải cho biết.

    Tàu cao tốc đang được niêm phong để khám nghiệm. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo ông Hải, trước khi nước làm chìm tàu, khi con tàu còn cách bến khoảng 300 mét, các thủy thủ đã cảm nhận tàu có va chạm với một vật gì đó.

    Như tin tức đã đưa, vào khoảng 8h30’ sáng nay 8/4, tàu cao tốc Greenlines DP C3 mang số hiệu SG 7508 của Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP chở theo 42 hành khách đang chạy hành trình Vũng Tàu - bến tàu Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TPHCM) và bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM).

    Khi còn cách bến tàu Tắc Suất khoảng 300m thì thuyền trưởng phát hiện hộp số của tàu gặp sự cố hỏng hóc, tiến hành kiểm tra thì phát hiện nước tràn rất nhanh vào khoang tàu. Ngay lập tức, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã nhanh chóng điều khiển tàu cập vào bến và cùng lực lượng tại chỗ sơ tán toàn bộ 42 hành khách lên bờ an toàn.

    Tàu cao tốc Greenlines DP được UBND TP.HCM chấp thuận đưa vào khai thác từ đầu tháng 2 năm nay. Đây là loại hình vận tải hành khách kết hợp du lịch kết nối TP.HCM với Vũng Tàu. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-vu-tau-cao-toc-gap-su-co-o-can-gio-a225286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan