+Aa-
    Zalo

    Hé lộ nhiều thông tin mới vụ thảm sát 5 người ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ra tay đoạt mạng 5 người trong 1 gia đình, nghi phạm đã cướp nhiều tài sản của gia chủ, đi bệnh viện băng bó vết thương rồi nhờ bạn đi bán giùm điện thoại và tài

    Sau khi ra tay đoạt mạng 5 người trong 1 gia đình, nghi phạm đã cướp nhiều tài sản của gia chủ, đi bệnh viện băng bó vết thương rồi nhờ bạn đi bán giùm điện thoại và tài sản khác.

    Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tiếp tục điều tra vụ án Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Theo báo Người Lao Động, vào cuối năm 2015, Nguyễn Hữu Tình rời quê An Giang lên TP.HCM làm nghề thợ hồ tại quận Tân Phú (TP.HCM).

    Đến tháng 8/2017, qua sự giới thiệu của anh Mai Văn Căn (SN 1979; quê Thanh Hóa), Tình được ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) nhận vào làm công với mức lương từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng.

    Nghi phạm tại cơ quan điều tra. Ảnh: VnExpress

    Tại xưởng, còn có 3 công nhân khác. Mỗi lần Tình làm sai hoặc hư thì bị vợ chồng ông Chinh la mắng. Đến ngày 13/2, các công nhân được cho nghỉ Tết về quê, riêng Tình vẫn ở lại dự tiệc tất niên cùng với gia đình ông Chinh. Tình uống được 2 ngụm bia rồi lên lầu ngủ; sau đó ông Chinh nhờ Tình xuống phụ khiêng bàn ghế ra ngoài lau chùi.

    Sau khi làm xong, Tình lên lầu ngủ tiếp đến 21h ngày 12/2, Tình nghe bà Mai Thị Hồng (SN 1981, vợ ông Chinh) chửi nên không ngủ được.

    Đến 4h sáng hôm sau, Tình thức giấc, đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi sắt xuống sàn gỗ nên bà Hồng thức dậy, nói lớn giọng: "Giờ này không ngủ còn đi tới đi lui".

    Tình tức giận nên dùng dao bấm đâm bà chủ. Bị đâm, bà Hồng chạy xuống phòng khách ở tầng trệt. Lúc này, ông Chinh thức giấc cũng bị Tình dùng dao tấn công. Các con ông Chinh nghe tiếng la  nên mở cửa phòng ra xem, bị Tình liên tục dùng dao đâm. Tình xuống tầng trệt, thấy bà Hồng vẫn còn chửi nên lao đến đâm đến khi nạn nhân bất động.

    Sau khi sát hại cả nhà gia chủ, Tình lôi két sắt ra định lấy tài sản nhưng không mở được. Tình lấy 2 điện thoại của vợ chồng ông Chinh, xe máy cùng một số nữ trang rồi khóa cửa bỏ trốn.

    Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM băng bó vết thương. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật, băng bó, hung thủ rời khỏi bệnh viện và dùng xe máy của ông Chinh chạy về huyện Cần Giuộc (Long An) thì bị công an bắt giữ.

    Công an phong toả hiện trường vụ án mạng để điều tra. Ảnh: Dân trí

    Tại cơ quan công an, L.M.K. khai nhận sáng 13/2, Tình có nhờ đem bán 2 điện thoại. Sau đó, vì một điện thoại bị khóa tài khoản nên Tình cho K. sử dụng. Sau khi biết Tình là kẻ giết người, K. đã mang đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM giao nộp tang vật.

    Báo Gia đình & Xã hội cho biết thêm, cha của nghi phạm, ông Nguyễn Hữu A. kể: "Con tôi không gây gổ, đánh nhau, trộm cắp gì của ai, nhưng bản tính ngang tàng, lầm lì, thích sống tự lập. Năm lớp 6 nó đã vừa học vừa đi bán vé số, sau đó nó chuyển qua bán gương sen tại các quán nhậu. Nhiều lần tôi bắt được nó từ tiệm game lôi về nhà đánh bầm tím cả người nó cũng không nhúc nhích, phản ứng gì, cứ đứng vậy cho đánh. Vừa học xong lớp 9 là nó bỏ nhà đi làm ở TPHCM. Chẳng biết nó làm cái gì, gặng hỏi thì nó nói làm ở tiệm lớn lắm. Có lần nó điện cho tôi xin cái xe Honda, nhưng khi tôi yêu cầu phải cho cha mẹ biết con làm gì, ở đâu thì mới hỗ trợ, cho cái nọ cái kia... thì nó tắt máy".

    Mẹ của Tình - bà Trần Lâm T. giàn giụa nước mắt khóc nói với phóng viên: "Hôm tối 30 Tết, lúc đó khoảng 20 giờ, tôi nhớ nó nên điện thoại cho nó, nói được mấy câu thì máy hết tiền. Nó điện lại bảo con có tiền mẹ cứ nghe thoải mái. Rồi nó nói tôi cưới vợ cho nó, tôi nói tiền đâu mà mẹ cưới vợ cho con. Nó nói con “bảo vệ” cho mẹ mười mấy năm rồi, ý nói là lo cho mẹ, bây giờ mẹ phải lo cho con. Sau đó nó hỏi chuyện làm ăn, Tết ở nhà ra sao... Có một số câu nói của nó bây giờ nhớ lại, tôi có cảm giác như trăng trối điều gì".

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Tình khai nhận chỉ một mình ra tay sát hại cả gia đình ông Chinh chứ không có người nào khác đồng phạm.

    Như tin đã đưa trước đó, ngày 15/2, các cơ quan chức năng nhận được tin báo có vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại nhà ông Mai Xuân Chinh. Khám nghiệm hiện trường, Bộ Công an và Công an TP HCM phát hiện 5 tử thi trong nhà, gồm: ông Mai Xuân Chinh, bà Mai Thị Hồng cùng các con là Mai Xuân Tr. (SN 2005), Mai Huyền D. (SN 2007) và Mai Huyền D. (SN 2012).

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhieu-thong-tin-moi-vu-tham-sat-5-nguoi-o-sai-gon-a220305.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan