+Aa-
    Zalo

    Hé lộ sự thật về ngôi nhà có tầng 1 được bỏ trống làm đường đi chung ở Cần Thơ

    (ĐS&PL) - Căn nhà "độc lạ" nói trên tọa lạc tại chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ.

    Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng lan truyền về hình ảnh ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt ở Cần Thơ. Nhiều người bày tỏ sự thích thú và thán phục gia chủ đã hiến tặng nguyên tầng 1 của ngôi nhà làm đường đi chung cho mọi người. 

    Thông tin trên báo Tiền Phong, căn nhà "độc lạ" nói trên toạ lạc tại chợ Bà Đầm (cũ), thuộc xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ.

    7ad6ecbea28073de2a91 2330
    Phía trước căn nhà có kiến trúc độc đáo. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Cụ thể, ngôi nhà 3 tầng rất khang trang; tầng 1 hầu như không có công năng sử dụng khi trở thành lối đi cho người dân, phía trên có thêm 2 tầng được xây kiên cố.

    Được biết, chủ nhân của căn nhà này là ông V. Con đường dưới tầng trệt ngôi nhà này ngang khoảng 5m, dài khoảng 30m. Lối lên các tầng của căn nhà nằm ở phía sau.

    09cba4d4c4ea15b44cfb 3906
    Lối đi dài khoảng 30m. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Căn nhà nói trên được ông V. xây dựng đã lâu, nhưng con đường xuyên qua tầng 1 mới làm cách đây 2 năm. Hiện người thân của ông V. đang sống trong căn nhà này. 

    Liên hệ với lãnh đạo địa phương về trường hợp căn nhà có kiến trúc độc đáo, Vietnamnet thông tin, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân cho biết, căn nhà này được ông V. xây dựng đã lâu. Trước đây, phía sau nhà, ông V. có cửa hàng vật tư nông nghiệp, khi đó đường vào chợ nhỏ, xe tải không thể vào.

    Năm 2020, ông V. xin phép chính quyền địa phương cho sửa lại căn nhà và được đồng ý. Lúc sửa căn nhà, ông V. để lại lối đi phía dưới, với mục đích để gia đình sử dụng vận chuyển vật tư. Đến năm 2022, người đàn ông này ngưng bán vật tư nông nghiệp tại khu vực chợ Bà Đầm (cũ).

    can tho 3 747
    Cận cảnh phía sau ngôi nhà. Ảnh: Vietnamnet.

    “Khi đó, ông V. dỡ cửa hàng vật tư nông nghiệp để có mặt bằng và xin phép Sở KH&ĐT làm khu vực chợ đêm và được đồng ý. Sau đó, UBND huyện Thới Lai có công văn thống nhất cho ông V. làm chợ đêm. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên chợ đêm không hoạt động được. Lối đi ngay dưới căn nhà cứ để đó và người dân tận dụng qua lại hàng ngày cho đến bây giờ”, lãnh đạo UBND xã Trường Xuân nói và khẳng định đây là lối đi nội bộ của gia đình, không phải lối đi công cộng. 

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-su-that-ve-ngoi-nha-co-tang-1-duoc-bo-trong-lam-duong-di-chung-o-can-tho-a578982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội chuẩn bị đón mưa lớn

    Hà Nội chuẩn bị đón mưa lớn

    Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, một vùng mây dông từ phía Tây Nam đang di chuyển về phía khu vực Hà Nội, khả năng gây mưa lớn cục bộ.