+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thông tin về đoàn quan chức Mỹ bất ngờ tới Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 27/5, một nhóm quan chức Mỹ đã tới Triều Tiên để thảo luận công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Ngày 27/5, một nhóm quan chức Mỹ đã tới Triều Tiên để thảo luận công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Theo Washington Post, cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kimhiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, đồng thời là nhà đàm phán hạt nhân kỳ cựu, đã dẫn đầu phái đoàn quan chức Mỹ tới Triều Tiên ngày 27/5.

    Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim. - Ảnh: ph.usembassy.gov

    Đoàn quan chức Mỹ tới Triều Tiên để tham dự hội đàm nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Nhóm công tác này cũng bao gồm chuyên gia về Triều Tiên thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Allison Hooker, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Đông Á Randall Schriver và một quan chức đã từng tháp tùng Ngoại trưởng Mike Pompeo sang Triều Tiên hồi đầu tháng này.

    Cuộc gặp giữa các quan chức Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ tiếp tục trong ngày 28 và 29/5. Nội dung các cuộc đàm phán được cho là sẽ tập trung vào chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

    Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có cuộc gặp lần hai tại phía bắc làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự liên Triều hồi tháng 4. Tại cuộc gặp, ông Kim Jong-un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa và thể hiện sự sẵn sàng cho cuộc gặp với Tổng thống Trump.

    Trong tuyên bố mới nhất hôm 26/5, ông chủ Nhà Trắng cho biết vẫn để ngỏ cuộc gặp với ông Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới Singapore như dự tính ban đầu.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sander ngày 26/5 cho biết đoàn tiền trạm của Mỹ sẽ tới Singapore để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh có thể diễn ra giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều. Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-ve-doan-quan-chuc-my-bat-ngo-toi-trieu-tien-a230948.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan