+Aa-
    Zalo

    Hé mở doanh nghiệp vừa bán 7,6% vốn điều lệ SGN cho Him Lam Land

    (ĐS&PL) - Công ty cổ phần đầu tư Khai thác cảng (IMP Corp) bán số cổ phiếu của Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SGN) đúng bằng số Him Lam Land đã mua vào trong ngày 1/6.

    Theo báo Đầu tư, ngày 8/6, Công ty cổ phần đầu tư Khai thác Cảng (IMP Corp) đã có báo cáo về việc không còn là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đấy Sài Gòn (SAGS, mã: SGN).

    he mo doanh nghiep vua ban 7 6 von dieu le sgn cho him lam land
    Công ty cổ phần đầu tư Khai thác Cảng (IMP Corp) không còn là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đấy Sài Gòn.

    Theo đó, ngày 1/6, Công ty cổ phần đầu tư Khai thác cảng đã bán 2.557.245 cổ phiếu SGN để giảm tỷ lệ sở hữu từ 7,6% xuống 0%. Sau giao dịch, Công ty cổ phần đầu tư Khai thác Cảng không còn là cổ đông lớn của Phục vụ Mặt đất Sài Gòn.

    Tại ngày 31/3, Phục vụ Mặt đất Sài Gòn có 4 cổ đông lớn. Trong đó, cổ đông lớn nhất là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) sở hữu 48,03% vốn điều lệ.

    Tỷ lệ sở hữu của 3 cổ đông lớn còn lại là Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI), Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Cảng, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet lần lượt là 17,64%, 7,61% và 9,11%.

    Mới đây, ngày 6/6, Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng cho biết đã mua vào 2.557.245 cổ phiếu SGN, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 7,6% và trở thành cổ đông lớn của Phục vụ Mặt đất Sài Gòn từ ngày 1/6.

    Như vậy, khối lượng bán ra và mua vào của Công ty cổ phần đầu tư Khai thác cảng và Địa ốc Him Lam bằng nhau. Do đó không loại trừ khả năng đây là giao dịch giữa 2 tổ chức nói trên.

    Tạm tính theo thị giá ngày 1/6, Địa ốc Him Lam đã chi hơn 189 tỷ đồng cho thương vụ này để trở thành cố đông lớn của SGN.

    Về Công ty cổ phần đầu tư Khai thác Cảng, doanh nghiệp này thành lập ngày 29/1/2010; địa chỉ tầng 8, số 39A Ngô Quyền, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá, cát, sỏi, đất sét,  người đại diện pháp luật là ông Lưu Quang Lãm.

    Ngoài Công ty cổ phần đầu tư Khai thác Cảng, ông Lưu Quang Lãm còn là đại diện của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng IMP Kinh Bắc; Công ty TNHH IMP Khải Hoàn; Công ty TNHH IMP Soài Rạp; Công ty TNHH IMP Sado; và Công ty TNHH MTV IMP Lâm Bình.

    IMP Corp - doanh nghiệp của ông Lưu Quang Lãm tham gia vào Phục vụ Mặt đất Sài Gòn từ cuối năm 2014, cùng với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet và Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hoàn Lộc Việt là 3 nhà đầu tư chiến lược tham gia mua thoả thuận lần lượt gần 12,8%, 4% và 2,25% vốn điều lệ tại Phục vụ Mặt đất Sài Gòn, với giá theo hợp đồng là 14.100 đồng/cổ phiếu, thời hạn nắm giữ cổ phần là 5 năm.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, nếu tính theo giá thị trường phiên 1/6 của SGN là 74.000 đồng/cổ phiếu, gấp hơn 5,2 lần so với giá vốn năm 2014. Trước đó, hồi năm 2019, IMP Corp đã sang tay trọn lô hơn 1,7 triệu cổ phiếu SGN cho Vietjet với giá 141,5 tỷ đồng, tương đương 81.400 đồng/cổ phiếu, gấp gần 6 lần giá vốn năm 2014.

    Chốt lời "khủng" sau gần 10 năm làm cổ đông chiến lược của SGN, đây có thể coi là khoản đầu tư đầy hiệu quả của IMP Corp, cũng như ông chủ đứng sau nó - đại gia Lưu Quang Lãm.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-mo-doanh-nghiep-vua-ban-7-6-von-dieu-le-sgn-cho-him-lam-land-a578405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan