+Aa-
    Zalo

    Hệ thống THAAD: Cỗ máy 'bách phát bách trúng' của Mỹ lần đầu tiên được đưa tới Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 tuần, Mỹ và Israel đã hoàn tất một bài diễn tập triển khai lực lượng nhanh với sự tham gia của hệ thống phòng thủ THAAD.

    Sau 5 tuần, Mỹ và Israel đã hoàn tất một bài diễn tập triển khai lực lượng nhanh với sự tham gia của hệ thống phòng thủ THAAD.

    Hình ảnh Mỹ chuyển giao THAAD cho Israel lần đầu tiên. Ảnh: Times Of Israel.

    “THAAD đã được triển khai ở Israel. Chúng tôi đã dành 1 tháng tập luyện. Vào cuối tháng này, khi nó trở về vị trí cũ, chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống phòng thủ”, đại diện IAF Guy Amosi trả lời Times of Israel vào ngày 1/4.

    Trước đó, từ ngày 4/3, khoảng 250 quân nhân Mỹ và 15 nhân sự lực lượng phòng vệ Israel (IAF) đã được đào tạo ở căn cứ Nevatim cho đợt diễn tập nói trên.

    THAAD là một hệ thống được chế tạo đặc biệt để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung và tầm trung gian trong giai đoạn cuối của chúng với cách tiếp cận trực tiếp.

    Việc triển khai đã được Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khen ngợi, ông nói rằng các hệ thống này sẽ tăng cường khả năng của Tel Aviv để chống lại các mối đe dọa từ khắp khu vực Trung Đông.

    "Hệ thống THAAD của Mỹ được coi là một trong những hệ thống tiên tiến nhất trên thế giới và cùng với các hệ thống phòng thủ sẵn có, chúng ta đang mạnh mẽ hơn trong việc đối phó với các mối đe dọa, gần hoặc xa, xuất phát từ tất cả các khu vực ở Trung Đông", ông Benjamin Netanyahu nói.

    Các hệ thống nhà nước Do Thái đang sử dụng bao gồm Iron Dome, Arrow, David's Sling chống lại các mục tiêu tên lửa đạn đạo chiến thuật, rocket tầm trung tới tầm xa và tên lửa hành trình tấn công trong tầm 40-300km.

    THAAD trong một vụ phóng thử tên lửa. Ảnh: Reuters

    THAAD gồm 6 bệ phóng di động, 48 thiết bị đánh chặn, 1 radar X-band và hệ thống kiểm soát, có thể đánh chặn các loại tên lửa tầm ngắn và tầm trung với tầm bắn lên tới 3.000 km ở độ cao 40-150 km, có khả năng chống lại các mối đe dọa trên toàn thế giới. Đây được coi là một trong những hệ thống phòng thủ uy lực nhất thế giới. 

    Viêc triển khai THAAD diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump ký quyết định công nhận chủ quyền Israel với cao nguyên Golan, khu vực Israel đã giành quyền kiểm soát từ Syria năm 1967. Giới quan sát cho rằng động thái này giống như “món quà bầu cử” mà ông Trump tặng ông Netanyahu.

    Mộc Miên (Theo Times Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-thaad-co-may-bach-phat-bach-trung-cua-my-lan-dau-tien-duoc-dua-toi-israel-a269266.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan