+Aa-
    Zalo

    Hẹn hò qua công ty mai mối, người đàn ông nhận cái kết đắng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông được công ty môi giới mai mối với một cô gái xinh đẹp. Trải qua một đêm mặn nồng cô gái bỗng đổi ý đòi chia tay. Tuy nhiên điều mà anh không ngờ đến là phía công ty mai mối đã kiện yêu cầu anh bồi thường vì tấn công tình dục cô gái, anh bị kết án 3 năm tù.

    Sina đưa tin, Xiao Di là người thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

    Theo đó, năm 2018, anh trở về quê hương làm việc sau khi xuất ngũ. Ngày 22/2/2018, anh được công ty môi giới hôn nhân thu xếp gặp mặt một người phụ nữ với mục đích tìm hiểu để kết hôn.

    Sau buổi hẹn hò cùng nhau, cả hai đã trải qua một đêm mặn nồng  trên ô tô. Những tưởng mối tình sẽ có cái kết viên mãi thì đột nhiên cô gái đổi thái độ và cả hai chia tay.

    Ngay ngày hôm sau, phía công ty mai mối đã mời Xiao Di đến gặp và yều cầu anh bồi thường cho cô gái. Công ty này cho rằng anh đã tấn công tình dục nên phải bồi thường cho cô gái 20 nghìn nhân dân tệ (gần 67 triệu đồng).

    Nghe thấy những lời buộc tội vô căn cứ của bên công ty môi giới, Xiao Di từ chối, khẳng định việc quan hệ tình dục là đồng thuận.  Sau đó, phía công ty môi giới hôn nhân vẫn tiếp tục đeo bám, tìm đến tận nhà để đòi tiền.

    hen ho qua cong ty mai moi nguoi dan ong nhan cai ket dang1
    Sau nhiều năm kêu oan, cuối cùng Xiao Di được tuyên trắng án. Ảnh: Ifeng.

    Cuối cùng, thấy Xiao Di vẫn không chấp nhận đưa tiền, chủ công ty hẹn hò đã gọi cho cảnh sát, tố cáo anh tội hiếp dâm.

    Để thoát khỏi rắc rối, Xiao Di đành chấp nhận trả số tiền lớn sau khi thương lượng với chủ của công ty hẹn hò. Tưởng rằng mọi chuyện kết thúc thì Xiao bất ngờ bị tạm giữ hình sự vào ngày 1/3/2018 và lệnh bắt được thực hiện 12 ngày sau đó.

    Dù nhiều lần phủ nhận tội ác bị cáo buộc trước tòa, nhấn mạnh rằng mình chưa bao giờ cưỡng bức hay đối xử bạo lực với phụ nữ nhưng Xiao Di vẫn bị kết án 3 năm tù về tội hiếp dâm. Anh kháng cáo, nhưng bản án sơ thẩm thứ hai của Tòa án Nhân dân trung cấp Đường Sơn đã bác đơn và giữ nguyên bản án ban đầu.

    Xiao Di phải chấp hành án đến ngày  28/2/2021 thì được trả tự do.

    Theo Chinese Business Daily, trong khoảng thời gian lĩnh án tù, Xiao Di đã nhờ gia đình kêu oan, tuy nhiên mãi đến năm 2023 (tức là anh ra tù gần 2 năm) thì đơn khiếu nại lên Tòa án Nhân dân cấp cao Hà Bắc mới được xử lý.

    Theo đó, tháng 9/2023 Xiao Di và gia đình được mời đến Tòa án Nhân dân trung cấp Đường Sơn để làm việc.

    Sau quá trình điều tra, xét hỏi thì vào ngày 10/10 vừa qua cáo buộc hiếp dâm đã bị bác bỏ do "sự thật không rõ ràng và không đủ bằng chứng". Xiao Di được tuyên trắng án.

    Người đàn ông này cho biết, việc bị kết án oan khiến anh mất việc nhiều lần sau khi ra tù, phải dựa vào những công việc lặt vặt để tồn tại. Gần đây, anh mở một nhà hàng ở quê nhà. Khi dịch bệnh COVID-19 giảm, công việc kinh doanh của Xiao dần được cải thiện.

    Xiao Di tiết lộ, anh dự định sẽ nộp đơn yêu cầu Nhà nước bồi thường theo quy định của pháp luật và bắt đầu cuộc sống mới.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hen-ho-qua-cong-ty-mai-moi-nguoi-dan-ong-nhan-cai-ket-dang-a594714.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan