+Aa-
    Zalo

    Hẹn tự tử cùng vợ nhưng hối hận vào phút cuối, người chồng vào tù vì tội sát nhân

    (ĐS&PL) - Sau khi lộ tội lừa đảo, hai vợ chồng đã quyết định cùng tự tử để trốn nợ nhưng sau khi tiễn vợ đi người chồng sợ hãi từ bỏ ý định tự tử.

    Ngày 22/2, TAND quận Nam Quan, thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc công bố phán quyết cho vụ án này.

    Theo truyền thông Trung Quốc, do nợ nần quá nhiều, cặp vợ chồng Đại Hải - Tiểu Quyên đến từ tỉnh Hắc Long Giang quyết định làm thủ tục ly hôn để trốn tránh trách nhiệm. Sau khi ly hôn, họ vẫn chung sống với nhau như mọi cặp vợ chồng khác, tình cảm vẫn tốt đẹp.

    Để tìm cách trả nợ, hai người dùng mọi mánh khóe, giả mạo các loại giấy tờ liên quan đến thủ tục đền bù nhà đất, lừa đảo 7 nạn nhân và chiếm đoạt tổng cộng hơn 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,2 tỷ đồng). 

    Khi việc bại lộ, Hải và Quyên không chịu được áp lực tinh thần nên nảy sinh ý định tự tử. Quyên đề nghị tiêm insulin. Họ tìm hiểu thông tin trên mạng, sau đó đến một khách sạn ở thành phố Trường Xuân.

    hen tu tu cung vo nhung hoi han vao phut cuoi nguoi chong vao tu vi toi sat nhan
    Hẹn tự tử cùng vợ nhưng hối hận vào phút cuối, người chồng vào tù vì tội sát nhân. Ảnh minh họa.

    Sau khi nhận phòng, Hải đề nghị mua vé số, nghĩ nếu trúng thì không phải chết nữa. Trở về khách sạn, cả hai viết thư tuyệt mệnh. Đêm đó so kết quả, vé số không trúng thưởng nên cặp đôi quyết định đến khách sạn theo kế hoạch để từ giã cõi đời, trốn tránh trách nhiệm trả nợ.

    Hải hứa hẹn sau khi "tiễn đưa" Quyên sẽ đi theo cô. Chẳng bao lâu sau khi được chồng tiêm liên tục nhiều liều insulin vào cơ thể, Tiểu Quyên bắt đầu nôn mửa rồi rơi vào hôn mê.

    Nhìn vợ tiến gần đến cái chết, Đại Hải không gọi cảnh sát hay đưa cô đến bệnh viện. Đợi đến khi Tiểu Quyên không còn hô hấp, anh ta dọn sạch chất nôn, mua một tấm vải liệm và rượu mạnh để lau thi thể và tẩm liệm cho vợ. Tiếp đó, Đại Hải gọi điện cho người thân, bạn bè để thông báo sự việc và nói rằng mình sẽ ra đi theo Tiểu Quyên.

    Sau khi được khuyên nhủ, thuyết phục, cuối cùng Hải từ bỏ ý định tự tử. Người thân đến hiện trường vào ngày hôm sau và báo cảnh sát.

    Tòa án cho rằng bị cáo Hải đã hẹn Quyên cùng tự tử, cùng đi mua insulin và các vật dụng khác, rõ ràng đã mong muốn. Trong quá trình tử vong của Quyên, Hải có nghĩa vụ cứu giúp nhưng không làm gì, là cố ý giết người dưới dạng không hành động. Việc bị cáo biết người thân đã gọi cảnh sát mà vẫn chờ tại hiện trường được coi là đầu thú nên có thể hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật...

    Tòa tuyên phạt Đại Hải là 15 năm tù, nộp phạt 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) và bồi thường cho 7 nạn nhân bị anh ta lừa với tổng số tiền hơn 2,6 triệu nhân dân tệ (khoảng 8,9 tỷ đồng).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hen-tu-tu-cung-vo-nhung-hoi-han-vao-phut-cuoi-nguoi-chong-vao-tu-vi-toi-sat-nhan-a611971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan