+Aa-
    Zalo

    Henderson vs Pogba: Cuộc chiến của những số 8 tương lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Jordan Henderson mang áo số 14 tại Liverpool, Paul Pogba lấy áo số 6 tại Man Utd. Nhưng cả hai đều đang là những tiền vệ số 8 đẳng cấp nhất ở sân chơi Premier League.

    Jordan Henderson mang áo số 14 tại Liverpool, Paul Pogba lấy áo số 6 tại Man Utd. Nhưng cả hai đều đang là những tiền vệ số 8 đẳng cấp nhất ở sân chơi Premier League. 

    Lampard hay Gerrard là những người đã định nghĩa lại số 8 ở nước Anh. Đó là những tiền vệ vừa giỏi tấn công nhưng vẫn có phòng ngự cực tốt.

    Pogba và Henderson đều đang chơi như thế tại Man Utd và Liverpool. Họ sẽ có cơ hội so tài với nhau trong 90 phút sắp tới tại Anfield.  

    liver
    Henderson và Pogba đều chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ

    Đến Liverpool vào mùa Hè 2011 với phí chuyển nhượng 20 triệu bảng, Henderson đã thành công trong việc nhận lại trọng trách mà đội trưởng Gerrard để lại. Tiền vệ 26 tuổi đang ở giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp và mới đây cũng nhận băng thủ quân tại tuyển Anh (trận hoà 0-0 với Slovenia hồi đầu tuần).  

    Henderson đang là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất (711) và chuyền nhiều nhất (589) không chỉ ở Liverpool mà còn ở Premier League mùa này. Anh là một trong những cầu thủ “cày ải” nhiều nhất xứ sương mù, chạy trung bình 11,8km mỗi trận, chỉ kém duy nhất  George Boyd của Burnley (12,7km).

    Chính nhờ sự năng nổ của Henderson mà những Coutinho, Firmino, Mane hay Lallana có thể tung hoành dưới triều đại của Juergen Klopp. Trong năm 2016, Liverpool đang là đội dẫn đầu nước Anh ở khoản ghi bàn, tạo cơ hội, dứt điểm hay là quãng đường chạy. 

    Liverpool "vô đối" ở EPL 2016/17

    (tính đến trước vòng 8)

    Bàn thắng: 18

    Sút: 135

    Sút trúng đích: 49

    Tạo cơ hội: 112

    Chạy/trận: 116km

    Hiện tại ở Man Utd, Pogba đang chơi vai trò tương tự Henderson. Ngôi sao người Pháp là một trong hai tiền vệ lùi sâu của “Quỷ đỏ”. Anh là người chạm bóng (561) và chuyền (427) nhiều nhất đội. 

    chel


    Nhìn vào thống kê trên, chúng ta thấy Pogba nhỉnh hơn về mặt tấn công nhưng Henderson lại rất ấn tượng ở khía cạnh phòng ngự.

    Kể từ khi quay lại giải Ngoại hạng, Pogba sút rất nhiều như một tiền đạo (21) nhưng hiệu quả lại thấp (chỉ 5 trung đích). Bàn thắng duy nhất của anh ở EPL mùa này là cú đánh đầu cận thành vào lưới Leicester.

    Henderson hiếm khi vung chân dù sút xa cực tốt. Cú đá "cầu vồng" của anh trước Chelsea được bầu là bàn thắng đẹp nhất tháng 9.

    Với thể hình lý tưởng, Pogba (cũng như Fellaini, Ibrahimovic) rất giỏi không chiến. Đây chính là “gót chân Asin” của Henderson cũng như là của Liverpool trong suốt một năm qua.

    liver
    Henderson nhỉnh hơn Pogba về phòng ngự nhưng lại kém về tấn công

    16 trên tổng số 50 bàn thua dưới thời HLV Klopp đến từ những tình huống cố định. Trong khi ngược lại, mùa này Man Utd đang dẫn đầu về số bàn thắng từ đá phạt (1) và phạt góc (3).

    Trước trận đại chiến ở Anfield, cựu tuyển thủ Anh và giờ là BLV của BBC, Paul Merson, nói nếu được chọn thì ông sẽ lấy Henderson chứ không phải Pogba vào đội hình của mình.

    Tuy nhiên nếu nhìn vào màn trình diễn trong 2 năm trở lại đây giữa bộ đôi trên, chúng ta sẽ dễ hiểu vì sao Pogba đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. 

    liver


    Hà Dương
    Nguồn: Webthethao

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]JZNPn2sogy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/henderson-vs-pogba-cuoc-chien-cua-nhung-so-8-tuong-lai-a166379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.