+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng trung học Mỹ bị thay thế sau khi từ chối trao bằng tốt nghiệp cho học sinh

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng một trường trung học ở Mỹ mới đây đã tạm thời bị cách chức sau khi bà từ chối trao bằng cho học sinh nhảy trên sân khấu lễ của tốt nghiệp.

    Theo tờ Philadelphia Inquirer, bà ​Lisa Mesi hiệu trưởng của trường Trung học Nữ sinh Philadelphia (Mỹ) đã tạm thời bị cách chức sau khi bà từ chối trao bằng cho học sinh nhảy trên sân khấu lễ của tốt nghiệp.

    Cụ thể, vào ngày 9/6 nữ sinh Hafsah Abdur-Rahman (17 tuổi) mặc bộ đồ màu trắng, tay cầm bó hoa và thực hiện điệu nhảy vui nhộn khi bước lên nhận bằng tốt nghiệp. Một học sinh khác - Saleemah Burch - lại có hành động hất tóc và làm điệu bộ.

    Ngay sau đó, bà Lisa Mesi đã từ chối trao bằng ngay trên sân khấu và đặt bằng tốt nghiệp của những học sinh này xuống chiếc giỏ bên cạnh. Sau khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc, các học sinh mới được nhận lại bằng.

    Được biết, trường Trung học Nữ sinh Philadelphia được thành lập năm 1848 với nhiều quy tắc nghiêm ngặt mà học sinh của trường phải tuân theo.

    Theo đó trong buổi lễ tốt nghiệp, học sinh tham dự phải mặc trang phục màu trắng và nhận bằng một cách trang nghiêm. Bên cạnh đó, các gia đình không được cổ vũ hay vỗ tay khi con em họ bước lên. Nếu không tuân thủ các quy tắc, học sinh sẽ không được trao bằng.

    hieu truong trung hoc my bi thay the sau khi tu choi trao bang tot nghiep cho hoc sinh 1
     Hafsah Abdur-Rahman mặc bộ đồ màu trắng thực hiện điệu nhảy vui nhộn khi bước lên nhận bằng tốt nghiệp.

    Sau khi xảy ra sự việc trên, cả 2 học sinh đều cho rằng họ cảm thấy bị sỉ nhục và coi thường, nhất là khi hành vi cổ vũ xuất phát từ khán giả.

    Abdur-Rahman cho biết, "Cô hiệu trưởng đã đánh cắp khoảnh khắc đó của tôi. Tôi sẽ không được trải qua khoảnh khắc đó một lần nữa. Tôi đã rất xấu hổ, thậm chí không thể tận hưởng phần còn lại của lễ tốt nghiệp”.

    Nữ sinh này cũng cho biết em đã hiểu các quy tắc và đã ra hiệu im lặng khi những người khác reo hò cổ vũ. Nữ học sinh cũng chia sẻ rằng, việc thực hiện điệu nhảy ăn mừng trong buổi lễ là hành động tưởng nhớ đến chị gái của nữ sinh này - người đã ra đi vì tai nạn ở tuổi 15 vào năm 2014 nên không thể nhận bằng tốt nghiệp.

    Sau đó, trong một thông báo của học khu, ông Tomás Hanna, Phó giám đốc học khu, cho biết lãnh đạo nhà trường sẽ có sự thay đổi tạm thời. Cụ thể, bà Janis Butler sẽ giữ vị trí hiệu trưởng trong năm học 2023-2024.

    "Chúng tôi xin lỗi tất cả gia đình và học sinh đã bị ảnh hưởng. Học khu đang xem xét thêm vấn đề này để tránh điều tương tự xảy ra trong tương lai”, đại diện học khu nói.

    Tuy nhiên, hội cựu học sinh Trường Trung học Nữ sinh Philadelphia lại lên tiếng ủng hộ hành động của Hiệu trưởng Lisa Mesi.

    "Hiệu trưởng Lisa Mesi là một nhà lãnh đạo giàu lòng trắc ẩn. Cô luôn là người thẳng thắn, bênh vực và bảo vệ những học sinh nữ", một cựu học sinh chia sẻ.

    Bên cạnh đó, bà Mesi đã đưa nhà trường vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn khi thành phố cắt giảm ngân sách hoặc đại dịch.

    Theo tờ Philadelphia Inquirer, Lisa Mesi là một nhà giáo dục kỳ cựu với kinh nghiệm đào tạo bao thế hệ hiệu trưởng mới của học khu Philadelphia. Vào năm 2021, bà Lisa Mesi đã giành được Giải thưởng Lindback danh giá cho khả năng lãnh đạo xuất sắc của mình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-trung-hoc-my-bi-thay-the-sau-khi-tu-choi-trao-bang-tot-nghiep-cho-hoc-sinh-a582513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan