+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton và Donald Trump bắt đầu tranh luận trực tiếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ 2016 sẽ bắt đầu vào lúc 21h giờ ET, tức 8h sáng nay (27/9) giờ Hà Nội.

    (ĐSPL) - Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ 2016 sẽ bắt đầu vào lúc 21h giờ ET, tức 8h sáng nay (27/9) giờ Hà Nội. Dưới đây là diễn biến trong chiến dịch Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

    9h45:

    Ảnh: Reuters.

    Ông Trump đã tuyên bố rằng NATO phải chuyển sang một chiến dịch trực tiếp chống khủng bố ở Trung Đông, và sự thúc giục của ông đã ảnh hưởng đến các liên minh. Tuyên bố của Trump trong lần tranh cử tổng thống Mỹ năm nay.

    Hồi tháng 7, các quốc gia thành viên của tổ chức này đã quyết định tăng cường nỗ lực chống lại IS, mà cụ thể là ở Syria và Iraq.

    "Tôi muốn tái khẳng định với những đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc và những nước khác rằng, chúng ta đã có những hiệp ước quốc phòng chung đồng thời sẽ tôn trọng chúng. Tôi và nhiều người dân Mỹ muốn khẳng định rằng, cam kết của Mỹ sẽ luôn được duy trì", bà Clinton nói về chính sách đối ngoại của Mỹ.

    9h30:

    Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 nói về vấn đề phân biệt chủng tộc

    MC Holt hỏi ông Trump về việc chính sách "chặn và sờ" đang được coi là vi hiến ở New York. Tuy Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa cho rằng đó là phán quyết "chống lại cảnh sát" nhưng thị trưởng mới thì không phản đối.

    "Có ý kiến cho rằng, đó là một dạng phân biệt chủng tộc", Holt cho biết.

    "Không, điều cốt lõi là chúng ta phải tước súng khỏi những kẻ xấu", Trump trả lời

    9h10:

    Trump: "Tổng thống Obama và Ngoại trưởng Clinton đã tạo ra một khoảng không" cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Ông Trump tuyên bố rằng ông Barack Obama và bà Hillary Clinton đã tạo điều kiện cho IS vì đã bỏ qua giao đoạn hình thành ban đầu của IS trong cuộc nội chiến ở Iraq, từ thời cựu Tổng thống George W Bush. Nhóm khủng bố này là nguồn gốc gây ra cuộc chiến tranh ở Syria, nơi Mỹ can thiệp từ sau năm 2014.

    Clinton: "Donald ủng hộ cuộc xâm lược tại Iraq"

    Trump: "Sai rồi"

    8h45:

    "Tôi không bào chữa. Đó là một sự nhầm lần Tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc này", bà Clinton trả lời khi ông Trump nói về việc bà sử dụng email cá nhân trong thời gian còn là ngoại trưởng Mỹ.

    Trả lời vấn đề về các vụ xả súng nhằm vào người da màu, ứng cử viên đảng Dân chủ cho biết: "Chúng ta phải lấy lại lòng tin của người dân với cảnh sát... Mọi người đều cần tôn trọng luật pháp và được luật pháp tôn trọng. Súng xuất hiện khắp trên đường phố. Ở nhiều địa điểm, cảnh sát đã bị đe doạ và bắn chết. Việc cần làm hiện này là tước súng từ những người này. Để làm được việc này, chúng ta cần phải có sự kết hợp giữa hai đảng". Đây là những phát biểu tranh luận ứng cử tổng thống Mỹ giữa hai đảng.

    Ảnh: Getty.

    8h35:

    Các chủ đề được các cử tri Mỹ quan tâm hàng đầu trong năm 2016 là kinh tế và khủng bố - Ảnh: Guardian.

    8h25:

    Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ tranh luận về các kế hoạch để tăng trưởng kinh tế Mỹ.

    Ông Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Theo Telegraph, ông Trump cho rằng, Hiệp định mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA)  là hiệp định "tồi tệ nhất", và đáng lẽ Mỹ không nên ký kết.

    "Bà đã gọi nó là tiêu chuẩn vàng", ông Trump nói.

    "Chồng bà đã ký NAFTA. Đó là thỏa thuận thương mại tồi tệ nhất từng được ký kết. Đến naym bà lại muốn ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP... và cũng sẽ tồi tệ như NAFTA", ông Trump khẳng định.

    Bà Clinton đáp lại: "Ông Donald, tôi biết ông đang sống trong hiện thực của chính mình".

    8h15:

    Ảnh: Reuters.

    Theo Telegarph, câu hỏi đầu tiên cho bà Hillary Clinton nhận được là: "Tại sao trong việc tạo ra các công việc giúp người lao động Mỹ có thêm thu nhập thì bà là lựa chọn tốt hơn đối thủ?".

    Bà Clinton cho biết, ngày tranh luận cũng là ngày sinh nhật 2 tuổi của cháu gái Charlotte.

    Mở đầu cuộc tranh luận, ông Donald Trump đã cáo buộc Trung Quốc phá giá đồng tiền và làm Mỹ mất việc làm.

    8h05:


    Ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ, Hillary Clinton, và ứng cử viên thuộc đảng Cộng hòa, Donald Trump, bắt tay trước khi bước vào tranh luận. Ảnh: Reuters.

    7h50:



    Sân khấu tại Đại học Hofstra, New York là nơi diễn ra buổi tranh luận trực tiếp. Nhà báo Lester Holt của NBC sẽ điều khiển tranh luận giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Ảnh: Getty/CNN.

    7h45:

    Hai ứng viên tổng thống Mỹ. - Ảnh: Reuters.

    Dự kiến khoảng 100 triệu người Mỹ sẽ theo dõi cuộc tranh luận lịch sử này giữa ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trên truyền hình, điện thoại di động và mạng xã hội, VnExpress dẫn tin CNN cho hay.

    Tỷ phú và cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ tranh luận trực tiếp mà không dựa trên văn bản thoả thuận nào với các điều khoản giữa hai bên. Thoả thuận này từng được đưa ra trong các cuộc tranh luận trước đây, quy định từ độ cao bục phát biểu đến chủ đề và thời gian hạn chế cho mỗi câu hỏi.

    Theo điều tra mới công bố của CNN trên phạm vi toàn nước Mỹ, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ sát sao là 44% - 42%.

    7h30:

    Hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump đang đếm ngược từng giờ trước khi màn đối đầu trực diện đầu tiên. Cuộc tranh luận dường như trở nên nặng nề và căng thẳng bởi cuộc thăm dò mới nhất cho thấy hai ứng viên tổng thống có tỷ lệ ủng hộ gần như ngang nhau, theo Tri Thức Trực Tuyến

    Ngoài ra, cuộc đua năm nay khiến nhiều người chú ý bởi lẽ sự đối lập lớn giữa hai ứng viên. Bà Clinton là một chính trị gia sành sỏi và dường như đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho trận đấu khẩu từ vài tuần trước.

    Trong khi đó, ông Trump là một doanh nhân lần đầu tiên bước vào chính trường. Theo những người thân cận, ông đã bỏ qua nhiều yếu tố trong việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận truyền thống được dự đoán lập kỷ lục với 100 triệu người xem.

    Cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra trong vòng 90 phút, bắt đầu từ 21 giờ ngày 26/9 (theo giờ Mỹ), tức 8h sáng 27/9 (giờ Việt Nam).

    Mỗi ứng cử viên sẽ trình bày quan điểm cũng như đưa ra các luận điểm nhằm phản đối lập trường của đối phương trong 6 vấn đề có liên quan đến chủ đề của cuộc tranh luận. Đối với mỗi chủ đề, người dẫn chương trình sẽ đặt câu hỏi và các ứng cử viên sẽ phải trả lời trong vòng 2 phút.

    Ba chủ đề của cuộc tranh luận đầu tiên trong mùa bầu cử năm nay là “Phương hướng của nước Mỹ”, “Đạt tới sự thịnh vượng” và “Đảm bảo an ninh cho nước Mỹ”. Các vấn đề liên quan đến chủ đề này đã được chủ tọa của cuộc tranh luận gửi tới hai ứng cử viên tổng thống trước 1 tuần để hai người có thời gian chuẩn bị và nghiên cứu những điểm mạnh yếu của đối phương.

    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới đây.

    NHẤT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]mVhxCwoD6L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-va-donald-trump-bat-dau-tranh-luan-truc-tiep-a163401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.