+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh hai cô con gái nhỏ cùng mẹ đẩy xe rác sáng mùng 1 Tết gây xúc động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 12/2, bức ảnh một nữ lao công dẫn theo hai con nhỏ đi làm vào sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 được nhiều diễn đàn chia sẻ.

    Ngày 12/2, bức ảnh một nữ lao công dẫn theo hai con nhỏ đi làm vào sáng mùng 1 Tết Tân Sửu 2021 được nhiều diễn đàn chia sẻ.

    Bức ảnh ghi lại cảnh cô lao công đưa 2 con đi làm.

    Tết đến, đa số các gia đình đều sum vầy bên nhau, trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Thế nhưng, vẫn có những con người thầm lặng hoàn thành công việc của mình đúng với trách nhiệm.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh 2 bé gái diện áo dài đỏ theo mẹ là công nhân vệ sinh môi trường đi làm trong ngày mùng 1 Tết. Bức ảnh đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Được biết, người mẹ trong bức ảnh là chị Đặng Thu Trang - Tổ phó Tổ Môi trường số 5, Chi nhánh Hai Bà Trưng (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - URENCO) đang làm việc tại phố Bạch Mai (Hà Nội).

    Theo chia sẻ của chị Trang trên báo Lao Động, hôm đó, chị phải dậy từ 3h để chuẩn bị mâm cơm thắp hương gia tiên cho kịp ca làm việc bắt đầu từ 5h.

    Biết được việc mẹ cho đi cùng, hai con gái của chị Trang rất hào hứng. Diện áo dài đỏ, túi xách, hai bé gái (một bé học lớp 2, một bé đang học mẫu giáo lớn) đầy phấn khởi cùng mẹ rời khỏi nhà trước 5h.

    "Trẻ con thơ ngây lắm, chỉ cần được đi theo mẹ đã thích rồi", chị Trang chia sẻ.

    Kế hoạch của chị chờ dọn dẹp sạch hè phố, chuyển rác đi, tan ca là ba mẹ con cùng đến nhà bà ngoại chúc Tết. Bởi nhà bà ngoại cũng gần tuyến phố Bạch Mai.

    Trong quá trình chị quét dọn, hai bé rất ngoan và còn đẩy xe rác cùng mẹ. Lúc này, bỗng có vài người đi qua chụp lại hình ảnh đó. Chị Trang cho biết, lúc có người chụp ảnh chị cũng biết nhưng không để ý nhiều vì muốn hoàn thành nhanh công việc của mình.

    Khi bức ảnh được chia sẻ trên các trang, hàng loạt bình luận đã để lại những lời chúc Tết dành cho 3 mẹ con chị lao công và lời khen dành cho 2 em bé đáng yêu.

    Nhiều người cũng để lại lời nhắn nhủ: "Những con người thầm lặng. Không có các anh chị môi trường thì 1,2 ngày là xác định", "Hy vọng bức ảnh này sẽ lay động những người hay xả rác bừa bãi", "Bức ảnh đẹp quá, con cái nhất định không được chê cha mẹ nghèo", "Những người hùng thầm lặng, chúc 2  con ngoan ngoãn, nghe lời mẹ nhé".

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, nhiếp ảnh gia Nguyễn Huy Tú – tác giả của những tấm ảnh chia sẻ: “Khi chia sẻ những hình ảnh này, tôi muốn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-hai-co-con-gai-nho-cung-me-day-xe-rac-sang-mung-1-tet-gay-xuc-dong-a356047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan