+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh kinh ngạc về đường hầm giúp trùm ma túy khét tiếng vượt ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những hình ảnh đáng kinh ngạc về đường hầm bí mật dài 1,5km mà ông trùm ma túy khét tiếng El Chapo sử dụng để trốn thoát khỏi nhà tù đã được công bố.

    (ĐSPL) - Những hình ảnh đáng kinh ngạc về đường hầm bí mật dài 1,5km mà ông trùm ma túy khét tiếng El Chapo sử dụng để trốn thoát khỏi nhà tù đã được công bố.

    [mecloud]vVHPlpPJ52[/mecloud]

    Mới đây, một video của ABC News mô phỏng lại hình ảnh bên trong đường hầm giúp Joaquin 'El Chapo' Guzman, Trùm ma tuý khét tiếng nhất thế giới trốn thoát khỏi nhà tù được canh phòng cẩn mật Altiplano hôm 12/7. Đây là lần thứ 2 trong 14 năm vượt ngục khỏi nhà tù được canh giữ cẩn mật.

    El Chapo được cho là đã phải bỏ ra khoảng 50 triệu USD cho kế hoạch đào thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt này.

    Theo tin tức trên Daily Mail, sau khi phát hiện buồng giam Guzman trống không, các nhân viên bảo vệ nhà tù vào kiểm tra và thấy một hố sâu 10 m có thang leo xuống dưới ở khu vực tắm. Guzman đã chui xuống hố này để tới đường hầm cao khoảng 1,7 m, rộng 80 cm và dài 1,5 km, được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, quạt thông gió.

    Chiếc thang 10 mét dùng nối từ buồng giam của El Chapo đến lối xuống đường hầm.

    Các bức ảnh cho thấy bên trong hệ thống đường hầm tinh vi là một chiếc xe máy, ống thông gió và một chiếc thang dẫn từ đường hầm đến nhà tù.

    Các hầm có lỗ thông hơi, đèn điện và các bình chứa khí oxy. 

    Chiếc xe máy đã được cải tiến để đi trên đường ray nhằm giúp El Chapo trốn thoát vào đêm 11/7 vừa qua. Xe này trước đó được sử dụng để đưa đất ra ngoài và vận chuyển dụng cụ đào hầm. Đường hầm dẫn tới một ngôi nhà chưa hoàn thiện phía ngoài nhà tù.

    Chiếc xe máy mà trùm El Chapo đã sử dụng để vượt ngục.

    Người ta tin rằng “ông trùm của các trùm ma túy” đã chi số tiền 50 triệu USD để tạo ra đường hầm này và yêu cầu các kĩ sư của hắn phải hoàn thành trong vòng 1 năm.

    Phát biểu trên kênh tin tức Univision, tay súng hàng đầu của Escobar có biệt danh Popeye nói rằng, đào thoát qua đường hầm ở một nhà tù có an ninh tối đa là rất khó nếu không có sự đồng lõa của các nhân viên bảo vệ ở nhà tù. Nguyên nhân là bởi các nhân viên nhà tù được trang bị thiết bị sonar có khả năng phát hiện các hoạt động ngầm dưới mặt đất. Nên quá trình đào hầm sẽ bị phát hiện nếu các bảo vệ không cố tình làm ngơ.

    Hơn 30 nhân viên bảo vệ làm việc tại nhà tù đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Ba quan chức nhà tù, bao gồm cả giám đốc đã bị sa thải.

    Nhân viên điều tra đang quan sát cửa vào một đường hầm, được cho là nơi Guzman dùng để tẩu thoát. Ảnh: Reuters

    Guzman có tên thật đầy đủ là Joaquin Guzman Loera (sinh ngày 4/4/1957) đã từng vượt ngục thành công vào năm 2001 khi núp trong xe chở quần áo đào thoát khỏi nhà tù Puente Grande ở Mexico. Suốt 13 năm liên tiếp, cuộc săn lùng Guzman liên tục là đề tài nóng bỏng của thế giới và không ít lần giới điều tra đuổi đến sát nút nhưng lại để nhân vật này thoát thân trong gang tấc.

    [mecloud]an6g0Ya28d[/mecloud]

    Sau những nỗ lực không ngừng của lực lượng an ninh Mexico, vào tháng 2/2014, Guzman đã bị bắt giữ. Guzman là thủ lĩnh của nhóm buôn bán ma túy Sinaloa khét tiếng, kiểm soát các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Nam Mỹ vào Mexico và sau đó đưa và lãnh thổ Mỹ. Tài sản của hắn ước tính đạt khoảng một tỷ USD.

    Do chiều cao chỉ có vỏn vẹn 1,68m nên Guzman còn được biết đến với biệt danh "El Chapo", tức "gã lùn".

    MAI NGUYÊN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-kinh-ngac-ve-duong-ham-giup-trum-ma-tuy-khet-tieng-vuot-nguc-a102193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.