+Aa-
    Zalo

    HLV đội tuyển nữ Tây Ban Nha nói gì sau khi bị sa thải

    (ĐS&PL) - Trên đài phát thanh Cadena Ser của Tây Ban Nha, HLV trưởng đội tuyển nữ Tây Ban Nha, Jorge Vilda lần đầu lên tiếng về việc bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sa thải khi vừa giúp đội vô địch World Cup nữ

    Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo sa thải HLV Jorge Vilda bất chấp việc ông vừa giúp tuyển quốc gia nữ nước này vô địch World Cup nữ 2023.

    Quyết định này được RFEF đưa ra sau cuộc họp hôm 5/9. Tương lai, RFEF sẽ bổ nhiệm một nữ HLV để kế nhiệm ông Jorge Vilda. RFEF không nói rõ lý do sa thải HLV tuyển nữ Tây Ban Nha Jorge Vilda. Nhưng tất cả đều hiểu việc chiến lược gia 42 tuổi này mất ghế liên quan đến việc ông có hành động "ủng hộ" cựu chủ tịch RFEF Luis Rubiales.

    Chia sẻ trên đài phát thanh Cadena Ser của Tây Ban Nha sau khi bị RFEF sa thải khỏi "ghế nóng" ở đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, HLV Jorge Vilda cho biết, "Tôi giúp tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup 2023 vào 16 ngày trước. Người ta hứa gia hạn hợp đồng thêm 5 năm kèm mức lương cao hơn vào 10 ngày trước và rồi hôm nay bị sa thải một cách bất công".

    Trước khi bị đình chỉ chức vụ, Chủ tịch RFEF Luis Rubiales đã từng phát biểu ca ngợi Vilda hết lời và đề nghị một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm cho nhà cầm quân 42 tuổi, kèm theo tăng mức lương hàng năm của anh từ mức 160.000 euro lên 500.000 euro (536.000 USD).

    hlv doi tuyen nu tay ban nha noi gi sau khi bi sa thai 3
    HLV đội tuyển nữ Tây Ban Nha nói gì sau khi bị sa thải. Ảnh: REUTERS.

    Dù vậy, Hội đồng Chủ tịch lâm thời của RFEF đã ra quyết định sa thải Jorge Vilda đồng thời thông báo bổ nhiệm bà Montse Tome thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha ở "ghế nóng" của đội tuyển nữ.

    HLV Jorge Vilda kể chi tiết việc mình được gọi lên Liên đoàn để nghe thông báo bị sa thải: "Đó là một cuộc gặp ngắn với Chủ tịch lâm thời Pedro Rocha và Phó Chủ tịch về quyền bình đẳng giới. Họ đưa ra lời giải thích sa thải tôi là do có những thay đổi về cơ cấu tổ chức".

    "Lương tâm của tôi rất trong sáng vì tôi đã cống hiến 100% mỗi ngày. Tôi nói rằng tôi không hiểu và tôi không nghĩ việc mình bị sa thải là xứng đáng.

    Tôi sẽ không bao giờ hoan nghênh bất cứ điều gì liên quan đến vụ bê bối. Trước đó Chủ tịch Rubiales đã khen ngợi công việc của tôi và thông báo về việc gia hạn hợp đồng với tôi, đó là điều tôi hài lòng.

    Việc tôi vỗ tay tán thưởng bài phát biểu không từ chức của Rubiales ở buổi họp Đại hội đồng bất thường là do hoàn cảnh bắt buộc, khi mọi người xung quanh ông ấy đều đang vỗ tay, tôi không thể làm khác với mọi người", HLV Jorge Vilda phân trần về việc ủng hộ Chủ tịch Rubiales.

    Trong một diễn biến khác, nữ tuyển thủ Jenni Hermoso chính thức đâm đơn kiện Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales rằng không có mối quan hệ đặc biệt nào cả và việc cô bị cưỡng hôn trong lễ đăng quang, nhận cúp của tân vô địch thế giới.

    Việc Hermoso đâm đơn lên Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã cho thấy sự việc ngày càng căng thẳng và việc đình chỉ của FIFA với chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha là kịp thời.

    Trên các trang báo Tây Ban Nha giờ đây những bài viết về nhà vô địch với cúp vàng thật khiêm tốn và thay vào đó là “nụ hôn xấu xí”, là những vụ án và kiện cáo cùng các tranh luận về tư cách đạo đức. Thậm chí là nhiều người quanh Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales cũng bị “văng miểng” mà cụ thể là lần đầu tiên một HLV đội vô địch thế giới (ông Vilda) bị mất chức chỉ vì là “người của ông Luis Rubiales”.

    Hiện trợ lý Montserrat Tome của ông Vilda sẽ lên ngồi ghế HLV trưởng tạm quyền đội tuyển nữ Tây Ban Nha chuẩn bị tập trung trở lại để đá Nations League gặp Thụy Điển và Thụy Sĩ vào các ngày 22 và 26/9 tới đây.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-doi-tuyen-nu-tay-ban-nha-noi-gi-sau-khi-bi-sa-thai-a590155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan