+Aa-
    Zalo

    HLV Hajime Moriyasu thừa nhận tuyển Nhật Bản đã có một chiến thắng vất vả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước lối chơi máu lửa và phòng ngự phản công sắc bén của đội tuyển Việt Nam, HLV tuyển Nhật Bản thừa nhận các học trò của mình đã có 1 chiến thắng vất vả.

    Trước lối chơi máu lửa và phòng ngự phản công sắc bén của đội tuyển Việt Nam, HLV tuyển Nhật Bản thừa nhận các học trò của mình đã có 1 chiến thắng vất vả.

    Tối qua, tuyển Nhật Bản đã thắng tuyển Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Ritsu Doan ở đầu hiệp 2. Trong trận đấu, có nhiều thời điểm tuyển Nhật Bản bế tắc hoàn toàn trước hàng thủ tuyển Việt Nam và đối mặt với nguy cơ thủng lưới rất rõ ràng.

    HLV Hajime Moriyasu bắt tay HLV Park Hang Seo sau trận đấu - Ảnh: Tiền Phong

    Chính vì thế, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận tuyển Nhật Bản đã có chiến thắng vất vả và cảm thấy may mắn khi đội bóng của ông có thể giữ sạch lưới.

    "Điều quan trọng và trước tiên mà tôi muốn nói là Nhật Bản đã chiến thắng và vào bán kết. Tôi cảm kích vì các cầu thủ giữ sạch lưới trước Việt Nam, và qua đó, chúng tôi có suất đi tiếp. Việt Nam đá rất tốt, máu lửa, nhưng cũng chính vì thế, tôi rất mừng khi vượt qua đối thủ này", HLV Nhật Bản mở lời sau chiến thắng 1-0 tối 24/1.

    "Việt Nam phòng ngự tốt, và phản công tốc độ nên rất khó để Nhật Bản tạo ra các cơ hội rõ rệt. Các học trò của tôi lẽ ra đã phải tận dụng thành công các cơ hội. Nhưng tôi cũng đánh giá cao sự tập trung của họ. Họ vững vàng trong suốt thời gian chưa có bàn thắng và ít nhiều chịu áp lực từ phía Việt Nam. Những trận thắng vất vả như thế này sẽ giúp các tuyển thủ Nhật Bản có trải nghiệm tốt cho tương lai", ông Moriyasu nói thêm.

    Đội tuyển Việt Nam gây rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản

    Qua hai trận liền ở giai đoạn knock-out Asian Cup 2019, Nhật Bản đều giữ sạch lưới, lần lượt thắng Ả-rập Xê-út rồi Việt Nam đều với tỷ số 1-0. Lối chơi thực dụng khiến HLV Moriyasu nhận nhiều chỉ trích từ trong nước, vì Nhật Bản được chờ đợi trình diễn thứ bóng đá hứng khởi hơn, đúng vị thế ứng viên vô địch. Tuy nhiên, ông thầy 50 tuổi khẳng định không thay đổi công thức chiến thắng. "Tôi hy vọng đội sẽ tiếp tục thành công với lối chơi hiện tại, sau khi liên tiếp giữ sạch lưới trong các trận gặp Ả-rập Xê-út và Việt Nam", Moriyasu nhấn mạnh.

    Ở trận tứ kết hai, Iran đã dễ dàng đè bẹp Trung Quốc với tỉ số 3-0. Như vậy, đối thủ của Nhật Bản tại vòng bán kết sẽ là Iran.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-hajime-moriyasu-thua-nhan-tuyen-nhat-ban-da-co-mot-chien-thang-vat-va-a260840.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan