+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: Đã qua thời Việt Nam thắng dễ Campuchia 9-0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức trước trận tái đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình.

    HLV Mai Đức Chung tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức trước trận tái đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình.

    Báo Dân trí đưa tin, trận tái đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10. Đây là trận đấu trong khuôn khổ vòng loại cuối Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019. Trận lượt đi, Quang Hải và Văn Quyết đã lập công giúp Việt Nam thắng 2-1 trên sân khách. Nếu tiếp tục có thêm 3 điểm, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rộng cửa vượt qua vòng loại.

    Ở lượt đi, đội tuyển Campuchia đá tấn công, nên đội tuyển Việt Nam khi đó chỉ cần dồn đội hình tập trung cho khâu phòng ngự, trước khi phản đòn, là đạt hiệu quả: Rõ nhất là trong bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam của Quang Hải ở cuối trận.

    Đội tuyển Việt Nam của HLV tạm quyền Mai Đức Chung có thể sẽ đối đầu với một Campuchia khác hẳn trong trận lượt về. Ảnh: báo Dân trí

    Thế nhưng, ở trận lượt về tới đây. Đội tuyển Campuchia không còn chịu áp lực phải tấn công trước đội mạnh hơn mình là đội tuyển Việt Nam, vì họ giờ phải đá trên sân đối phương. Thành ra, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải thận trọng khi đối thủ chơi phòng ngự phản công.

    Trong lối chơi phản công, Campuchia có tiền đạo rất hợp với lối đá này là Chan Vathanaka, người có tốc độ, kỹ thuật và khả năng chớp thời cơ tốt. Chính Chan Vathanaka là người 2 lần sút tung lưới Malaysia, đều từ những tình huống phản công như thế, tại AFF Cup 2016.

    Trái ngược với điểm mạnh của Chan Vathanaka, tốc độ là điểm yếu của các trung vệ bên phía đội tuyển Việt Nam, hiện có tên trong đột triệu tập lần này. Cả 3 trung vệ của chúng ta hiện có là Ngọc Hải, Ngọc Thịnh và Tiến Dũng đều không mạnh về mặt tốc độ.

    Trước đó, theo tin tức trên báo VOV, chiều 3/10, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên sau khi tập trung để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trên sân Mỹ Đình ngày 10/10. Trong buổi tập đầu tiên, HLV tạm quyền Mai Đức Chung cho các học trò tập các bài bóng nhỏ, đan lát bóng và dứt điểm.

    Trận đấu tới có thể là trận đấu cuối của ông Chung “xe ca” trong vai trò HLV tạm quyền của đội tuyển Việt Nam. Bởi sau đó, VFF đã chỉ định HLV Hàn Quốc – Park Hang Seo nắm quyền ở đội tuyển và U22 Việt Nam.

    Trao đổi với báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết học trò đang có phong độ tốt. Mục tiêu sắp tới là 3 điểm trên sân Mỹ Đình, nhưng cũng không thể đánh giá thấp Campuchia.

    HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thận trọng: “Campuchia rất tiến bộ và rất khó đá. Họ không còn như xưa, không phải dễ bắt nạt như hồi chúng ta ăn họ 8-0, 9-0 hay thậm chí 12-0. Bây giờ họ khác rồi, chúng ta nên nhìn họ bằng con mắt tôn trọng. Chúng ta phải quyết tâm trong trận đấu này và không thể coi thường đối thủ”.

    Vị HLV tạm quyền của tuyển Việt Nam cho biết bên cạnh đó “Điều tôi hài lòng nhất lúc này là tinh thần các cầu thủ. Lứa trẻ đã quên được thất bại tại SEA Games 29. Trong khi đó, các cầu thủ lớn tuổi vừa đá V-League, đang có phong độ cao”, theo báo VnExprees.


    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-da-qua-thoi-viet-nam-thang-de-campuchia-9-0-a203983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan