+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: "Đội thắng, nhưng tôi không quá hài lòng"

    (ĐS&PL) - Phát biểu sau chiến thắng 2-0 ở trận ra quân tại ASIDAS 19, HLV Mai Đức Chung cho biết, bản thân không hài lòng với chiến thắng của đội. Tuy nhiên ông cũng khẳng định tuyển nữ Việt Nam sẽ cải thiện ở các trận đấu sau.

    HLV Mai Đức Chung dùng đội hình mạnh, với bộ khung đã dự World Cup 2023 khi đối đầu Nepal - đội kém 67 bậc trên bảng thứ bậc FIFA và mới thua hai trận với tỷ số 1-5 và 0-2 tại vòng loại Olympic hồi tháng Tư. Tuy nhiên, Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối thủ đá thấp, phòng ngự số đông.

    Sau hiệp một không thể xuyên thủng mảnh lưới đối thủ, tuyển nữ Việt Nam phải chờ tới giữa hiệp hai mới giải quyết trận đấu bằng các bàn của Hải Yến ở phút 53 và Bích Thùy phút 64.

    HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hôm nay chúng tôi đá với Nepal và mặc dù thắng nhưng tôi không hài lòng. Tháng 4 chúng tôi đá 2 trận với Nepal ở đất của họ, phải nói so với khi đó hôm nay họ rất tiến bộ”.

    hlv mai duc chung doi thang nhung toi khong qua hai long
    HLV Mai Đức Chung  không hài lòng với chiến thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Nepal. 

    Theo ông Chung, đội tuyển nữ Việt Nam gặp khó khăn ở hiệp đầu khi đối thủ đá phòng ngự rất chặt chẽ.

    "Chúng tôi khó khăn ở hiệp đầu, vì Nepal phòng ngự chặt. Họ tiến bộ nhiều, biết kèm người, đứng khu vực. Chúng tôi không thể khoét sâu, khai thác điểm yếu của đối thủ".

    Theo nhà cầm quân 72 tuổi, đội chỉ chơi tốt hơn nhờ điều chỉnh nhân sự ở hiệp hai, với các cầu thủ có kỹ thuật tốt như Thanh Nhã hay Vạn Sự. "Sau khi thay người, đội mới đá đúng chiến thuật, hiệu quả hơn và phá vỡ được hệ thống phòng ngự của đối phương", ông Chung nói.

    HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã tập trung cao độ, dồn hết sức cho World Cup 2023 vừa qua. Vì vậy, dù tập trung lại một tháng, đội vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất, khi cơ thể và sinh lý cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để hồi phục. Bên cạnh đó, khó khăn còn đến từ việc đội thiếu vắng Huỳnh Như (Lank FC không nhả người) hay Chương Thị Kiều, Mỹ Anh (chấn thương), trong khi những người thay thế còn trẻ, chưa đạt được yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện.

    Việt Nam sẽ đá trận tiếp theo gặp Banglades ngày 25/9 và ba ngày sau đụng Nhật Bản, đội đã vào tới tứ kết World Cup 2023.

    "Nay đội có ba điểm và hai bàn. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận", HLV Mai Đức Chung nói thêm. "Ở bảng này, Nhật Bản vẫn mạnh nhất, là số một. Việt Nam phải cố gắng từng trận một. Tôi biết phong độ chúng ta chưa tốt, thiếu người. Trong khi đó tất cả các đội hiện nay đều tiến bộ như Nepal, Bangladesh. Chúng ta không thể coi thường đối thủ được. Đội sẽ chuẩn bị thật tốt các trận tiếp theo".

    Bóng đá nữ tại ASIDAS 19 có năm bảng. Năm đội đứng đầu các bảng sẽ giành vé vào tứ kết, các đội đứng thứ hai các bảng sẽ so kè nhau kết quả để giành ba vé đi tiếp.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-doi-thang-nhung-toi-khong-qua-hai-long-a592263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan