+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: Phải đến cuối giải chúng tôi mới thể hiện được đúng giá trị của mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Mai Đức Chung đã không giấu nổi sự xúc động sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam tạo nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup.

    Chiều nay (6/2), đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa với tỷ số 2-1 trong trận play-off. Hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Bích Thùy đã giúp Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup sẽ được tổ chức vào năm 2023 tại Úc và New Zealand. 

    hlv mai duc chung doi tuyen nu viet nam hoan thanh loi hua voi nguoi ham mo dspl
    Tuyển Việt Nam là đại diện sau cùng của châu Á tranh tài ở World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

    Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, HLV Mai Đức Chung cùng nhiều thành viên ban huấn luyện đã vỡ oà cảm xúc, chạy vào sân ăn mừng cùng các nữ cầu thủ.

    "Toàn đội rất hạnh phúc sau chiến thắng ngày hôm nay. Chúng tôi giành được thắng lợi cuối cùng như đã hứa với người hâm mộ. Thực sự tôi rất vui lúc này. Tôi và toàn đội không biết diễn tả thế nào về niềm vui giành vé dự World Cup 2023. Những pha ghi bàn của đội rất tốt, đẹp và đúng lúc", HLV Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc sau trận đấu.

    Hành trình giành vé góp mặt ở sân chơi danh giá nhất hành tinh của đội tuyển nữ Việt Nam trải qua nhiều chông gai. Trước ngày lên đường sang Ấn Độ, hàng loạt cầu thủ nữ Việt Nam mắc COVID-19 khi tập huấn tại Tây Ban Nha. Những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhiều lúc khiến toàn đội tưởng chừng như phải bỏ dở giấc mơ World Cup.

    Tuy nhiên, các cô gái vàng Việt Nam đã vô cùng kiên cường, xuất sắc và làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam bằng những màn trình diễn xuất sắc trên sân.

    "Nếu không có những ca mắc COVID-19, đội tuyển nữ Việt Nam có thể chơi tốt hơn. Rất tiếc khi phải đến cuối giải chúng tôi mới thể hiện được đúng giá trị của mình. Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến sức mạnh của đội, nhưng theo thời gian, dần dần chúng tôi cũng hồi phục và có sức khỏe tốt để thi đấu", thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam xúc động chia sẻ.

    Nhà cầm quân Mai Đức Chung cũng gửi lời tri ân đến LĐBĐ Việt Nam (VFF), lãnh đạo các cơ quan nhà nước đã tạo điều kiện tối đa cho đội tuyển hoàn thành lời hứa với người hâm mộ.

    Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới. Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-phai-den-cuoi-giai-chung-toi-moi-the-hien-duoc-dung-gia-tri-cua-minh-a527675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan