+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang Seo: Olympic Hàn Quốc - Olympic Việt Nam sẽ là trận đấu tuyệt vời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn thắng ở phút 108 của Văn Toàn đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu tiên vào đến bán kết môn bóng đá nam ASIAD.

    Bàn thắng ở phút 108 của Văn Toàn đã đưa thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu tiên vào đến bán kết môn bóng đá nam ASIAD.

    Ông Park Hang-seo đang tạo ra nhiều điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. - Ảnh: Vnexpress

    Tại bán kết, Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc, đương kim chủ nhân chiếc HC vàng bóng đá nam ASIAD và là đội tuyển quê hương của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh ở tỉnh Sancheong này khẳng định sẽ không để con tim hướng về quê hương làm lấn át lý trí.

    "Tôi yêu quê hương mình, mong muốn điều tốt đẹp nhất cho Hàn Quốc nhưng bây giờ, tôi là HLV trưởng đội Việt Nam. Tôi có nghĩa vụ phải hết mình để chuẩn bị cho Việt Nam trong trận bán kết sắp tới. Cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều chỉ có một ngày nghỉ, nên cả hai đều sẽ khó khăn trong việc hồi phục. Nhưng tôi và các trợ lý sẽ cố gắng giúp các cầu thủ Việt Nam đạt trạng thái tốt cả về thể lực lẫn tinh thần cho trận đấu, bên cạnh việc phân tích đối thủ", ông nhấn mạnh.

    HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm về người đồng nghiệp đồng hương bên phía Hàn Quốc mà ông sẽ đối đầu ở bán kết - Kim Hak-bum. "Chúng tôi là bạn thân. Hai đội tuyển hiện cũng ở cùng khách sạn, nên chúng tôi có qua gặp nhau. Kim là một HLV cừ khôi, rất giỏi về chiến thuật và từng được xem như một Alex Ferguson ở giải K-League. Tôi và anh ấy từng nhiều lần đối đầu ở K-League. Hai chúng tôi sẽ cố gắng cùng hai đội làm nên một trận bán kết đẹp mắt, hấp dẫn", nhà cầm quân của Việt Nam nói.

    Nhận định về trận bán kết sắp tới giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ông Park nói: "Đó chắc chắn là một trận đấu tuyệt vời".

    HLV Kim Hak-bum mới được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 và Olympic Hàn Quốc trong năm 2018. - Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, khi đánh bại Uzbekistan 4-3 trong hiệp phụ, giành quyền vào bán kết Asiad 2018 HLV Kim Hak-bum cũng đã có những chia sẻ về đối thủ Việt Nam sắp tới: "Ông Park đã tạo ra một đội hình tốt. Tôi nóng lòng chờ tới cuộc đọ sức này".

    Việt Nam và Hàn Quốc tại Asiad 2018 thi đấu giống như hai thái cực khác nhau. Việt Nam sở hữu hàng thủ vững chắc nhất khi chưa thủng lưới bàn nào. Hàn Quốc có hàng công lợi hại nhất, với 14 lần xé lưới đối thủ.

    Hai ngôi sao có phong độ cao của Hàn Quốc trên đất Indonesia là tiền đạo đội trưởng Son Heung-min và chân sút đang đầu quân cho Gamba Osaka, Hwang Ui-jo. Tiền đạo 25 tuổi hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới với tám bàn thắng. Hai người có thành tích gần nhất và còn khả năng bắt kịp Hwang là Yuto Iwasaki (Nhật Bản, năm bàn) và Zayed Al-Ameri (UAE, bốn bàn).

    Trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra lúc 16h thứ Tư 29/8, trên sân Pakansari, tỉnh Cibinong, Tây Java, Indonesia.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-olympic-han-quoc---olympic-viet-nam-se-la-tran-dau-tuyet-voi-a241897.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan