+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Uống nhiều rượu khi học trò vướng nghi vấn bán độ ở K.League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2011, ông Park Hang-seo phải nhận một cú sốc lớn khi các học trò mà ông dẫn dắt trong CLB Chunnam Dragons ở K.League vướng vào nghi án dàn xếp tỷ số.

    Năm 2011, ông Park Hang-seo phải nhận một cú sốc lớn khi các học trò mà ông dẫn dắt trong CLB Chunnam Dragons ở K.League vướng vào nghi án dàn xếp tỷ số.

    Thầy Park kể về cú sốc năm 2011 trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: KBS.

    Kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc vừa phát sóng talkshow mang chủ đề "Khi tiếng còi vang lên" với khách mời đặc biệt là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Chương trình tái hiện lại sự nghiệp của thầu Park với nhiều thăng trầm từ khi còn là một cầu thủ cho đến lúc bắt đầu công việc cầm quân.

    Tờ Maekyung bình luận: "Ngay cả khi sự nghiệp gập ghềnh như tàu lượn siêu tốc, ông Park vẫn luôn thể hiện niềm đam mê với cuộc sống và không bao giờ chịu từ bỏ cho đến lúc cuối cùng".

    Sự nghiệp bắt đầu là cầu thủ bắt đầu chơi bóng muộn nhưng bù lại thầy Park có đức tính chăm chỉ. Huấn luyện viên người Hàn Quốc thừa nhận trên sóng truyền hình: "Tôi thực sự không giỏi đá bóng chút nào".

    Ông đã phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện tình trạng thể lực dưới điều kiện và môi trường thi đấu khắc nghiệt ở quê hương. Thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Lucky Goldstar từ năm 1983 và có biệt danh "Pin tiểu ác nghiệt" nhưng cầu thủ Park Hang-seo đã sớm giải nghệ ở tuổi 29.

    Sau đó, thầy Park bước vào con đường huấn luyện viên. Năm 2011, cú sốc lớn đến với ông khi đang dẫn dắt CLB Chunnam Dragons ở K.League và các học trò vướng vào nghi án dàn xếp tỷ số.

    Thầy Park kể lại: "Tôi từng nhận được một bức thư nặc danh, trong đó ghi lại tên tuổi của những người liên quan đến bán độ. Cuối thư có số điện thoại của người nắm rõ thông tin này trong trường hợp tôi cần thêm bằng chứng".

    "Khi ấy, tôi đã thất vọng về các học trò rất nhiều. Tôi còn nghĩ rằng những người bị nêu tên trong bức thư không phải cầu thủ mà tôi từng biết. Tôi đã uống rất nhiều rượu vào thời điểm đó. Đây là một trong những ký ức mà tôi không bao giờ muốn nhớ lại", ông chia sẻ.

    "Ngay cả khi niềm tin bị phản bội, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không bỏ cuộc. Ông nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là dừng lại đúng thời điểm khi chúng ta vẫn còn sống". Ông nói về bài học cuộc sống của bản thân, phải biết dừng lại và làm lại đúng lúc", trích trong bài viết trên trang tin của SPOTV.

    HLV Park Hang-seo giờ được coi là "sứ giả" của bóng đá Hàn Quốc sau những thành công cùng các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Sports Seoul.

    Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng vướng vào lùm xùm về vị trí huấn luyện ở các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thời HLV nổi tiếng thế giới Guus Hiddink còn làm việc. Đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, tranh cãi về vị trí quản lý trong đội của HLV Park Hang-seo bắt đầu nảy sinh. Cuối cùng, ông rút lui khỏi các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

    Tính đến thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo đang giúp các đội tuyển quốc gia Việt Nam "thay da đổi thịt". Từ đội tuyển quốc gia đến U23 và Olympic, tất cả đều đạt thành tích cao trong năm 2018.

    "Giả sử trận đấu chỉ còn 10 phút, tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chạy đến cùng. Bóng đá là điều tốt nhất tôi có thể làm cho cuộc sống này", ông Park Hang-seo chia sẻ.

    Dù đã ở độ tuổi 61, huấn luyện viên người Hàn vẫn đầy hăng hái cho sự nghiệp cầm quân, đủ để thổi những luồng sinh khí nhiệt huyết vào trái tim của những người hâm mộ. 

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-uong-nhieu-ruou-khi-hoc-tro-vuong-nghi-van-ban-do-o-kleague-a276249.html
    Sự kiện: HLV Park Hang-seo
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan