+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ nghi phạm vụ xả súng khiến ít nhất 22 người thiệt mạng ở Mỹ

    (ĐS&PL) - Nghi phạm vụ xả súng khiến ít nhất 22 người thiệt mạng tại thành phố Lewiston (bang Maine, Mỹ) được xác định là Robert Card.

    NBC News đưa tin cuối ngày 25/10, các cơ quan thực thi pháp luật tại Maine (Mỹ) cho biết họ đang truy tìm người đàn ông 40 tuổi tên Robert Card. Robert được xác định là có liên quan đến vụ xả súng khiến ít nhất 22 người thiệt mạng ở thành phố Lewiston.

    Trong một bài đăng trên Facebook, Sở Cảnh sát Lewiston nói rằng Card “được cho là có vũ trang và nguy hiểm”. “Vui lòng liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật nếu bạn biết nơi trú ẩn của anh ta”, Sở Cảnh sát Lewiston viết.

    Trong khi đó, Ủy viên An toàn công cộng Maine Mike Sauschuck nói tại một cuộc họp báo: “Nếu nhìn thấy Card, mọi người không nên tiếp cận hoặc liên lạc với anh ta dưới bất kỳ hình thức nào”.

    vu xa sung khien it nhat 22 nguoi thiet mang o my xac dinh duoc danh tinh nghi pham
    Sở cảnh sát Lewiston xác định Robert Card là người có liên quan đến vụ xả súng khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

    Cơ quan chức năng không tiết lộ bất cứ thông tin nào về Card, tuy nhiên Đại học Maine xác nhận anh ta đã theo học ngành kỹ thuật tại đây từ năm 2001 đến 2004.

    Theo hồ sơ tòa án, người đàn ông tên Robert Card trùng ngày sinh với nghi phạm trước đây bị buộc tội chạy quá tốc độ vào năm 2001 và 2002. Không có hồ sơ phạm tội khác được liệt kê trong hệ thống hồi sơ tòa án điện tử của bang, hoặc một số cơ dữ liệu công cộng khác.

    Một thông cáo từ Trung tâm Phân tích và Thông tin Maine - cơ sở dữ liệu dành cho các nhà chức trách thực thi pháp luật cho thấy, Card là nhân viên dạy bắn súng đã được đào tạo, được cho là thuộc lực lượng quân đội dự bị ở bang Maine.

    Theo nội dung thông cáo, cơ quan thực thi pháp luật cũng cho biết, Card gần đây “đã báo cáo các vấn đề về sức khỏe tinh thần, bao gồm cả việc nghe thấy âm thanh và đe dọa xả súng tại Căn cứ Vệ binh Quốc gia ở Saco”.

    Cũng theo thông cáo, Card được cho là đã được đưa vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần hồi mùa hè năm 2023 và ở đó trong 2 tuần.

    XEM THÊM: Xả súng liên hoàn ở Mỹ, ít nhất 22 người thiệt mạng

    vu xa sung khien it nhat 22 nguoi thiet mang o my xac dinh duoc danh tinh nghi pham1
    Vụ xả súng xảy ra ở Lewiston, Maine (Mỹ). Ảnh: AP

    Liên quan đến vụ việc, nhà chức trách khuyến cáo người dân Lewiston và khu vực lân cận Auburn ở trong nhà trong lúc cảnh sát truy tìm nghi phạm. Cảnh sát cũng đã công bố các bức ảnh liên quan đến nghi phạm, bao gồm cả tấm ảnh đối tượng cầm súng trường và bức hình xe SUV màu trắng.

    Theo tin tức mới nhất trên CNN, Ủy viên An toàn công cộng Maine Mike Sauschuck cho hay, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe liên quan đến nghi phạm tại Lisbon - thành phố cách Lewiston 12,8km.

    Đinh Kim(Theo NBC News, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-nghi-pham-vu-xa-sung-khien-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-o-my-a596766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan