+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ nơi ở kịp thời cho người dân bị cháy nhà ở Nha Trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Chính quyền địa phương đã cho bố trí chỗ nấu ăn và bếp ăn tập thể, đấu đường dây điện cho bà con sử dụng” – ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang

    (ĐSPL) - “Chính quyền địa phương đã cho bố trí chỗ nấu ăn và bếp ăn tập thể, đấu đường dây điện cho bà con sử dụng” –  ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết.

    Theo tin trên báo Giao thông, ngày 19/1, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã có 75 hộ dân bị cháy nhà đăng ký nhận phòng ở tại KTX trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa.

    Theo ông Khánh, UBND Thành phố cũng đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Ngọc phối hợp, tổ chức lực lượng, thành lập một phòng gác, túc trực 24/24 để bảo đảm tình hình an ninh trật tự và PCCC cho người dân tại đây.

    Vừa nhận phòng tại KTX trường CĐ Y tế Khánh Hòa, anh Trần Văn Vửng (35 tuổi, trú tổ 6 Hà Ra, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) cho biết, hai vợ chồng anh vừa được bố trí một phòng ở tầng 3, còn cha mẹ và các em thì được bố trí một phòng ở tầng 4.

    Anh Vửng -  một người vừa được bố trí phòng ở tại ký túc xá cho biết, giờ vào KTX ở cũng chỉ để có chỗ tránh nắng tránh mưa chờ qua Tết chứ chẳng còn đồ đạc gì để mang theo. Nhà ở ngay khu vực lửa bùng lên đầu tiên nên chỉ kịp ôm đứa con nhỏ chạy ra ngoài, toàn bộ nhà cửa, tài sản đã bị lửa thiêu rụi.

    Còn ông Đặng Văn Hùng (55 tuổi, trú tổ 6, Hà Ra) cho biết, cận tết, cha con ông làm xong chuyến biển cuối rồi về neo tàu ở cảng Hòn Rớ, tháo máy định dạng, máy định vị và máy dò đem về nhà cất chờ ra Tết lại vươn khơi nhưng bị hỏa hoạn đốt sạch.

    Người dân bị cháy nhà được hỗ trợ phòng ở tại ký túc xá. Ảnh: báo Giao thông

    Theo tin tức được đăng tải trên báo Thanh Niên, trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đề nghị chính quyền các địa phương hỗ trợ tiền cho người dân theo quy định của chính phủ. UBND tỉnh cũng hỗ trợ cho mỗi hộ bị cháy nhà 5 triệu đồng để lo Tết.

    Sau khi thăm hỏi, đoàn đã trao tiền giúp người dân bị thiệt hại do vụ cháy gây ra, nhằm chia sẻ khó khăn và mong rằng bà con sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi ngày tết đang đến gần. Người dân rất cảm kích khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

     “Số tiền này tôi sẽ dùng để mua sắm ít đồ cho các con và đồ ăn tết. Trước vụ cháy, vợ chồng tôi đã mua quần áo mới cho các con, sắm sửa một số vật dụng chuẩn bị đón tết rồi nhưng giờ đã cháy hết”, chị Bùi Thị An nói.

    Về phòng ở  tạị Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa đã được hoàn thiện khá lâu nhưng vẫn còn nhiều phòng trống. Tại đây, các phòng được bố trí điện, nước và có giường, tủ khá đầy đủ nên bà con cũng cảm thấy yên tâm.

    Trước đó, báo Công an đưa tin, vụ hỏa hoạn tại khu vực xóm cồn Hà Ra (phường Vĩnh Phước, Nha Trang) làm hơn 70 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn xảy ra vào khoảng 23 giờ, ngày 17/1/2017.

    Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương điều động hàng chục cán bộ chiến sĩ và phương tiện đến ngay hiện trường phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân khống chế đám cháy.

    Tuy nhiên, do địa hình ở khu vực xóm cồn hẹp, nhiều hộ dân san sát nhau, không có đường để xe chữa cháy vào nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, lực lượng cảnh sát PCCC phải huy động ghe thuyền của bà con ngư dân để tiếp cận và dùng các phương tiện máy nổ để bơm tiếp nước, khống chế đám cháy.

    Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cảnh sát PCCC và người dân đã khống chế dập tắt đám cháy, tuy nhiên hơn 70 căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-noi-o-kip-thoi-cho-nguoi-dan-bi-chay-nha-o-nha-trang-a178853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan