+Aa-
    Zalo

    Hòa Bình: 8 năm tù cho gã con rể mang thuốc nổ nhằm giết cả nhà vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không đồng ý ly hôn và cho vợ mang 2 con về nhà bố mẹ đẻ, gã chồng nảy sinh ý định giết cả nhà vợ bằng thuốc nổ.

    TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên xét xử trực tuyến vụ án Giết người và Tàng trữ trái phép vật liệu nổ, đối với bị cáo Phạm Văn Tiến (SN 1981, trú tại xóm Trường Yên, xã Yên Mông, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

    Phiên tòa gồm điểm cầu trung tâm tại Trụ sở TAND tỉnh Hòa Bình và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình. Quá trình chuẩn bị phiên tòa và tiến hành xét xử trực tuyến đảm bảo tuân thủ đúng quy định và hướng dẫn về phiên tòa trực tuyến.

    hoa binh 8 nam tu cho ga con re mang thuoc no nham giet ca nha vo
    TAND tỉnh Hòa Bình tổ chức xét xử trực tuyến vụ án Giết người và Tàng trữ trái phép vật liệu nổ.

    Theo cáo trạng, do vợ chồng Phạm Văn Tiến thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên vợ Tiến muốn ly hôn.

    Trong thời gian “chiến tranh lạnh”, vợ Tiến mang theo 2 con về nhà bố mẹ đẻ.

    Ngày 9/7/2021, Phạm Văn Tiến gọi điện cho vợ, mục đích muốn “nối lại” tình cảm và yêu cầu vợ đưa các con về nhà.

    Tuy vậy, mục đích của Tiến không đạt được, thậm chí giữa 2 vợ chồng tiếp tục xảy ra cuộc tranh cãi nảy nửa. Trong lúc bức xúc, Tiến đã đe dọa sẽ giết cả gia đình nhà vợ.

    Nghĩ là làm, Phạm Văn Tiến đã lấy 3 thỏi thuốc nổ công nghiệp và kíp nổ có tổng trọng lượng 546,37gram đã mua trước đó để thực hiện ý định ném vào nhà bố vợ.

    Trên đường đi đến nhà bố vợ, Phạm Văn Tiến đã bị những người thân và bạn bè phát hiện, ngăn chặn và lấy được thuốc nổ cùng kíp nổ giao nộp cho cơ quan Công an.

    Biết sự việc đã được trình báo với lực lượng chức năng, Phạm Văn Tiến đã bỏ trốn vào rừng. Sau đó, Tiến cũng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

    Ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tiến về tội Đe dọa giết người. Tuy nhiên, sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, Cơ quan CSĐT đã thay đổi Quyết định khởi tố vụ án từ tội Đe đọa giết người chuyển thành tội Giết người, đồng thời ra quyết định khởi tố bổ sung đối với Phạm Văn Tiến về tội Tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

    Tại phiên tòa xét xử trực tuyến, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX xét thấy đủ cơ sở kết luận bị cáo Phạm Văn Tiến phạm 2 tội như cáo buộc của VKS.

    Từ đó, HĐXX cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Tiến mức án 7 năm tù về tội Giết người và 1 năm tù về tội Tàng trữ vật liệu nổ trái phép. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Tiến phải nhận là 8 năm tù.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-8-nam-tu-cho-ga-con-re-mang-thuoc-no-nham-giet-ca-nha-vo-a551764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan