+Aa-
    Zalo

    Hoa đỗ quyên rừng Hoàng Liên được đề nghị là Cây di sản Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quần thể cây tùng vân sam Phan Si Păng và quần thể cây đỗ quyên mọc trong rừng Hoàng Liên ở độ cao 2.700m được đề nghị là Cây di sản Việt Nam.

    Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa vừa tổ chức khảo sát và đang lập hồ sơ đề nghị quần thể cây tùng vân sam Phan Si Păng và quần thể cây đỗ quyên mọc trong rừng Hoàng Liên ở độ cao 2.700m là Cây di sản Việt Nam.

    Hoa đỗ quyên rừng Hoàng Liên được đề nghị là Cây di sản Việt Nam
    Hoa đỗ quyên rừng Hoàng Liên (Sa Pa).

    Được sự đồng ý của UBND tỉnh Lào Cai, đầu tháng 6/2014, Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) đã lập đoàn khảo sát đánh giá thực trạng quần thể cây tùng vân sam và cây đỗ quyên cành thô trên núi Hoàng Liên tại khu vực độ cao 2.700m và nằm cạnh đường mòn dành cho khách du lịch leo núi chinh phục đỉnh Phan Si Păng để đề nghị Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam xem xét công nhận là Cây di sản Việt Nam.

    Cây vân sam Phan Si Păng và cây đỗ quyên rừng Hoàng Liên là loài cây đặc hữu của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) có giá trị nhiều mặt, hai loài cây này cũng được ghi vào sách đỏ phải bảo vệ nghiêm ngặt.

    Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) nằm trên vùng núi huyện Sa Pa (Lào Cai) và huyện Tân Uyên (Lai Châu) có nhiều loài thực vật, động vật quý hiếm của vùng khí hậu Á nhiệt đới nên năm 2003 đã được Ban thư ký các nước Đông Nam Á quyết định công nhận là Vườn di sản ASEAN.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-do-quyen-rung-hoang-lien-duoc-de-nghi-la-cay-di-san-viet-nam-a39157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

    Hai danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

    Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã có thông báo xác lập kỷ lục đối với hai danh thắng của huyện Sa Pa (Lào Cai), đó là: Đèo Ô Quy Hồ - Đèo dài nhất Việt Nam và Thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất- 121 bậc, ở thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa.