+Aa-
    Zalo

    Hoãn thi hành án tử hình Hồ Duy Hải đến ngày 4/1/2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều ngày 5/12, TAND tỉnh Long An đã mở cuộc họp báo trả lời về việc hoãn thi hành án trong vụ án giết người Hồ Duy Hải.

    (ĐSPL) - Chiều ngày 5/12, TAND tỉnh Long An đã mở cuộc họp báo trả lời về việc hoãn thi hành án trong vụ án giết người Hồ Duy Hải.

    Hoãn thi hành án tử hình Hồ Duy Hải đến ngày 4/1/2015
    Toà án tiến hành kiểm tra và không cho phóng viên chụp hình và quay phim.

    Trong buổi họp báo chiều nay của TAND tỉnh Long An có sự tham dự của hơn 30 phóng viên các báo, đài. Nhưng thủ tục đầu tiên được ông Lưu Văn Uẩn - Chánh Văn phòng TAND tỉnh Long An phổ biến là các phóng viên "không được phép quay phim, chụp ảnh".

    Chủ trì cuộc họp báo là ông Lê Quang Hùng – Phó Chánh án TAND tỉnh Long An thay mặt trả lời phỏng vấn.

    Khi phóng viên hỏi: “Ông đánh giá bản án như thế nào?”. Ông Hùng trả lời: “Đánh giá bản án thì trong bản án tôi có đánh giá rồi, giờ tôi không đánh giá lại được”.

    Phóng viên Hữu Danh (báo Lao Động) đặt câu hỏi: “Tại sao trong hồ sơ vụ án, khi có quyết định bắt khẩn cấp tên là Nguyễn Duy Hải nhưng người chịu thi hành án lại là Hồ Duy Hải?”. Ông Hùng trả lời là mình không hề biết, chỉ biết trong hồ sơ có Hồ Duy Hải.

    Khi phóng viên Hải Duyên đề cập đến 4 tình tiết trong vụ án không rõ ràng, không thuyết phục và có dấu hiệu vi phạm tố tụng gồm: Dấu vân tay và kết quả giám định ở hiện trường không phải của Hải, con dao gây án mới tinh, nhân chứng không nhìn thấy Hải và cơ quan điều tra chưa làm rõ có hay không những người này liên quan đến vụ án. Vậy TAND tỉnh Long An đánh giá như thế nào?.

    Trả lời câu hỏi ông Hùng cho rằng vụ án này đã xét xử qua các cấp nên không còn thẩm quyền xem xét lại chứng cứ vụ án.

    Trước đó, tháng 12/2008 trong phiên toà sơ thẩm TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Hồ Duy Hải tử hình về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

    Đến tháng 4/2009 TAND TP.HCM tuyên y án sơ thẩm. Tháng 5 và tháng 10/2011 lần lượt chánh án TAND tối cáo và Viện trưởng VKSND tối cao đã không có kháng nghị đối với bản án.

    Sau đó, Chủ tịch nước cũng bác đơn xin ân xá của Hồ Duy Hải và quyết định thi hành án vào ngày 5/12/2014. Tuy nhiên đến ngày 4/12/2014 thì văn phòng Chủ tịch nước có văn bản hoãn thi hành án đối với Hải đến ngày 4/1/2015.

    HUỲNH BÌNH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-thi-hanh-an-tu-hinh-ho-duy-hai-den-ngay-412015-a72701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan