+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử 2 cô giáo mầm non trong vụ bé 18 tháng tuổi tử vong khi ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do vắng mặt đại diện cơ quan giám định pháp y nên phiên tòa xử vụ cháu bé 18 tháng tuổi tử vong khi ngủ tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ bị hoãn.

    Do vắng mặt đại diện cơ quan giám định pháp y nên phiên tòa xử vụ cháu bé 18 tháng tuổi tử vong khi ngủ tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ bị hoãn.

    Theo thông tin trên báo Giao thông, ngày 15/3, TAND quận Long Biên, Hà Nội đưa Ngô Thị Hà Quyên (32 tuổi, ở phường Thượng Thanh) và Đinh Thị Hồng (40 tuổi, ở phường Gia Thụy, quận Long Biên) ra xét xử về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

    Khi HĐXX vào làm việc, lần lượt những lá đơn của các giám định viên được thư ký trình lên HĐXX với lý do các giám định viên bận công tác.

    Xét thấy đây là một vụ án phức tạp, cần thiết phải có sự đối chất, phân tích các kết quả giám định của các tổ chức, đơn vị giám định pháp y về nguyên nhân tử vong của cháu bé Trần Nhật H. Do đó, sau khi HĐXX vào hội ý đã quyết định tuyên bố hoãn phiên tòa. Vụ án sẽ được đưa ra xét xử lại vào ngày 14/4 tới đây.

    Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tri thức trực tuyến, bên lề phiên tòa, bà Đậu Thanh Th. (mẹ cháu H.) cho biết gia đình không đồng tình với kết luận giám định của Viện khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an. Người mẹ mất con còn chia sẻ muốn vụ án nhanh chóng kết thúc bởi gia đình rất đau buồn.

    Lớp mầm non Thiên Thần Nhỏ - nơi bé gái tử vong - Ảnh: An ninh thủ đô

    Báo Vnexpress trích dẫn cáo trạng thể hiện, tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ, cô Quyên và Hồng được giao chăm sóc một lớp gồm các bé từ 12 đến 18 tháng tuổi.

    Ngày 26/8/2013, cháu H. được mẹ đưa đến nhập trường, học tại lớp này. Hôm sau, Hồng bón cháo cho bé H. ăn sáng ở lớp song bé khóc và không ăn. Theo cáo buộc, Hồng cho bé uống sữa nhưng bị trớ ra hết. Ru bé gái ngủ, hai cô giáo ngồi ăn trưa và sau đó nằm cùng.

    Khoảng 13h15, thấy bé ọ ẹ, Quyên vỗ nhẹ ru ngủ. Nửa tiếng sau khi đi vệ sinh nhìn sang thấy bé gái 18 tháng tuổi vẫn trong tư thế ngủ ban đầu, Quyên kiểm tra thấy mặt tím tái nên hô hoán. Sau khi sơ cứu không hiệu quả, bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu song đã tử vong.

    Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) xác định nguyên nhân tử vong do nhồi máu phổi và dị vật đường thở ở người có huyết khối buồng nhĩ phải.

    Gia đình nạn nhân không đồng tình kết luận trên và đề nghị Viện pháp y quốc gia – Bộ Y tế giám định. Kết quả thứ hai này cho thấy nguyên nhân tử vong là ngạt do dị vật đường thở (tinh bột và sợi cellulose). Bé tử vong trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

    Do hai kết luận không đồng nhất, cơ quan điều tra đã đề nghị Viện pháp y quốc gia giám định lần thứ hai. Cơ quan này kết luận, dị vật hình thành do sự xâm nhập từ bên ngoài hoặc trào ngược từ đường tiêu hóa vào đường thở. Dị vật là dạng hỗn hợp không xác định được kích thước… Nếu được phát hiện kịp thời, bé có khả năng được cứu sống.

    Khi điều tra vụ việc, cơ quan chức năng xác định trong quá trình trông trẻ hôm đó, cô Hồng sử dụng điện thoại cá nhân, không quan tâm, quan sát việc H. ngủ nên không phát hiện biểu hiện bất thường. Khi đi vệ sinh, Quyên không bàn giao, nhắc nhở Hồng trông nom các cháu. Việc làm này của Hồng và Quyên vi phạm các quy định về hành vi giáo viên không được làm.

    Việc Quyên còn sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng giả mua với giá 5 triệu đồng, cơ quan hồ sơ sẽ xử lý riêng.

    Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

    2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm  năm đến mười hai năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-2-co-giao-mam-non-trong-vu-be-18-thang-tuoi-tu-vong-khi-ngu-a184215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan