+Aa-
    Zalo

    Hoang mang với chất bột trắng bí ẩn khiến cá chết sống lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đoạn clip mới được tung lên mạng quay lại cảnh con cá rô phi chết đã đột nhiên bơi lội quẫy đạp trong chậu nước đã khiến dư luận trên mạng xôn xao.

    (ĐSPL) - Một đoạn clip mới được tung lên mạng quay lại cảnh con cá rô phi chết đã đột nhiên bơi lội quẫy đạp trong chậu nước đã khiến dư luận trên mạng xôn xao.
    [mecloud]UNC7BLvrnS[/mecloud]
    Theo hình ảnh được CCTV tung lên, một con cá rô phi đã gần chết nằm yên dưới đáy chậu nước nhưng khi người ra đổ lên chỗ cái mang của nó một ít chất bột trắng thì nó ngay lập tức có thể quẫy đạp. Đoạn clip này đã khiến cư dân mạng rất hoang mang và tò mò về loại chất bột trắng bí ẩn đó.
    Để trả lời câu hỏi của dư luận, phóng viên CCTV đã phỏng vấn ông Lý Tiểu Chính, Phó Chủ tịch Viện nghiên cứu Khoa học Thủy sản Quảng Tây. Ông Lý xác nhận chất bột đó là natri peroxit. Hóa chất này sau khi thả vào nước sẽ tạo ra oxy để đưa con cá từ tình trạng hấp hối trở lại sự sống.
    Tuy nhiên ông Lý Tiểu Chính cũng nói: “Hóa chất này dùng để tạo ra oxy rất tốt nhưng nếu muốn thêm bất kỳ nguyên liệu công nghiệp nào vào trong quá trình sản xuất thì cần phải xem xét một cách cẩn thận trước khi quyết định”.
    Xem thêm video:
    [mecloud]hAjRa4tVws[/mecloud]
    Trần Long(Theo CCTV) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-mang-voi-chat-bot-trang-bi-an-khien-ca-chet-song-lai-a120483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.