+Aa-
    Zalo

    Hoàng Thịnh chính thức nhận án treo giò nặng nhất từ VFF

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chưa đầy một ngày sau khi gây ra chấn thương kinh hoàng cho Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã nhận án phạt nặng chưa từng có từ Ban kỷ luật VFF.

    Chưa đầy một ngày sau khi gây ra chấn thương kinh hoàng cho Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã nhận án phạt nặng chưa từng có từ Ban kỷ luật VFF.

    Hoàng Thịnh nhận án phạt nặng từ VFF sau khi gây chấn thương kinh hoàng cho Hùng Dũng.

    Chiều 24/3, Ban kỷ luật VFF đã có cuộc họp để đưa ra án kỷ luật dành cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau pha vào bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC tại vòng 5 giải vô địch quốc gia V-League 2021.

    Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò Ngô Hoàng Thịnh 9 tháng (đến hết 31/12/2021), đồng nghĩa mùa giải này đã chính thức khép lại với tiền vệ mang áo số 9 của CLB TP.HCM. Ngoài ra, tiền vệ xứ Nghệ cũng phải nộp phạt 40 triệu đồng.

    Chưa hết, Hoàng Thịnh còn phải đền bù theo điểm a, khoản 4 điều 39 theo quy định kỷ luật của VFF.

    Khoản 4, điều 39 quy định "Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB/ đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Việc bồi hoàn của cầu thủ đối với CLB/đội bóng do hai bên thỏa thuận".

    Cho đến nay, Hoàng Thịnh là cầu thủ nhận án kỷ luật nặng nhất lịch sử cho tình huống phạm lỗi bạo lực, mang tính triệt hạ đối thủ.

    Trước đó, Trần Đình Đồng cũng nhận án treo giò 9 tháng vì phạm lỗi với Anh Hùng. Quế Ngọc Hải bị cấm thi đấu 6 tháng, nộp phạt 15 triệu đồng và bồi hoàn chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.

    Bên cạnh án phạt từ VFF, Hoàng Thịnh có thể phải chịu thêm án phạt nghiêm khắc từ CLB chủ quản.

    "Câu lạc bộ TPHCM luôn nêu cao tinh thần bóng đá đẹp, không cổ xuý cho những hành động phi thể thao để mang lại những trận đấu hấp dẫn phục vụ cho người hâm mộ bóng đá. Do đó, hành động của cầu thủ Hoàng Thịnh là điều không thể chấp nhận, đi ngược với tiêu chí của câu lạc bộ.

    TPHCM sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân có những hành động phi thể thao làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng và niềm tin của người hâm mộ bóng đá TPHCM.

    Ngoài án kỷ luật từ VFF và VPF, ban lãnh đạo TPHCM sẽ kỷ luật nghiêm khắc cầu thủ Hoàng Thịnh để ngăn ngừa những trường hợp tương tự trong tương lai", CLB TP.HCM chính thức ra thông báo.

    Trang fanpage của CLB TP.HCM cũng đã hứng chịu vô số lời chỉ trích nặng nề từ phía dư luận. Không chỉ có hành vi của Hoàng Thịnh, nhiều CĐV còn buông lời chê bai lối chơi của CLB do HLV Polking dẫn dắt, về các ngoại binh kém cỏi…

    Trước đó, sáng 24/3, Hùng Dũng đã được phẫu thuật thành công. Dự kiến, cựu Quả bóng vàng Việt Nam sẽ cần 6 tháng để bình phục hoàn toàn trước khi trở lại tập làm quen với bóng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-thinh-chinh-thuc-nhan-an-treo-gio-nang-nhat-tu-vff-a360298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan