+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Ả Rập bị bắt giữ ở sân bay vì vận chuyển 2 tấn ma túy tổng hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua 26/10, hoàng tử Ả Rập Abdel Mohsen Bin Walid Bin Abdulaziz cùng 4 người khác đã bị bắt giữ tại sân bay Beirut, Li – băng vì vận chuyển 2 tấn ma túy tổng hợp

    (ĐSPL) -  Hôm qua 26/10, hoàng tử Ả Rập Abdel Mohsen Bin Walid Bin Abdulaziz cùng 4 người đàn ông khác đã bị bắt giữ tại sân bay Beirut, Li – băng vì bị nghi ngờ vận chuyển 2 tấn ma túy tổng hợp.

    Trên máy bay riêng của hoàng tử chứa tới 40 thùng ma túy tổng hợp Captagon.

    Theo truyền thông địa phương, khoảng 2 tấn Captagon đã được tìm thấy trên một máy bay tư nhân thuộc sở hữu của hoàng tử Walid Bin Abdulaziz chuẩn bị cất cánh từ sân bay quốc tế Beirut, thành phố Lebanon, Li – băng.

    Captagon là loại ma túy tổng hợp được tiêu thụ rộng rãi ở Trung Đông. Captagon lần đầu được biết đến vào năm 1960. Khi đó, nó được sử dụng để điều trị chứng tăng động, rối loạn giấc ngủ và trầm cảm. Tuy nhiên, năm 1980, Captagon bị cấm vì gây nghiện.

    Captagon được sử dụng như "ma dược" ở chiến tranh Syria vì giúp binh sỹ tỉnh táo hơn.

    Syria, nơi đang xảy ra chiến sự, Captagon được cả chính phủ lẫn phe nổi dậy sử dụng để khiến các binh sĩ tỉnh táo, tràn đầy sinh lực trong cuộc chiến. Một báo cáo cho biết, hiện tại cả 2 phe ở Syria đều có thể sản xuất ra loại thuốc kích thích Captagon này và họ cố gắng xuất khẩu nó ra những nước khác ở Trung Đông.

    Máy bay phản lực mang theo 40 thùng chứa đầy những viên Captagon của hoàng tử Abdel Mohsen Bin Walid Bin Abdulaziz đang chuẩn bị cất cánh về Ả Rập Saudi nên nhiều người cho rằng Captagon đã được mua từ Syria, vận chuyển qua Lebanon về Riyadh, Ả Rập.

    Vụ việc này xảy ra chỉ vài tuần sau vụ bê bối của một hoàng tử khác là Majed bin Abdullah bị bắt ở Los Angeles vì cáo buộc tấn công tình dục và đe dọa giết người.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Telegraph)
     Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]MDthoKeGl7[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-a-rap-bi-bat-giu-o-san-bay-vi-van-chuyen-2-tan-ma-tuy-tong-hop-a116757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.