+Aa-
    Zalo

    Học bổng “Chuyện nhà Dr.Thanh” tiếp thêm sức mạnh cho những học sinh nghèo vượt khó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Chuyện nhà Dr. Thanh” của tác giả Trần Uyên Phương (Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát) là câu chuyện viết về một trong những gia tộc doanh nhân danh giá bậc nhất Việt Nam.

    Nhằm khích lệ tinh thần khởi nghiệp, tinh thần học tập, làm việc, phấn đấu vươn lên, tác giả cuốn sách cuốn sách “Chuyện nhà Dr.Thanh” đã trích một phần từ tiền bán mỗi cuốn sách để làm học bổng khuyến học, hỗ trợ những học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

    Là một trong những cuốn sách gây được tiếng vang nhất trong năm 2017, tự truyện “Chuyện nhà Dr. Thanh” của tác giả Trần Uyên Phương (Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát) là câu chuyện viết về một trong những gia tộc doanh nhân danh giá bậc nhất Việt Nam. Cuốn sách là niềm cảm hứng, truyền động lực, kích thích tinh thần khởi nghiệp, cổ vũ thế hệ trẻ học tập, rèn luyện ý chí để vươn lên.

    Học bổng Chuyện nhà Dr. Thanh” truyền cảm hứng, niềm tin và hi vọng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

    "Xuất phát từ câu chuyện cuộc đời của ba tôi - cả một đời vượt qua nghịch cảnh, mọi thử thách, đố kị không làm ông chùn bước hay sợ hãi. Trong khó khăn ông luôn tìm ra giải pháp và tự quyết định tương lai bằng sự can đảm và niềm hi vọng. Tôi mong muốn Việt Nam sẽ có thêm nhiều Dr.Thanh. Tôi muốn truyền cảm hứng, niềm tin và hi vọng cho các em thêm nữa bằng cách lập học bổng Chuyện nhà Dr. Thanh”, tác giả Trần Uyên Phương chia sẻ.

    Và nữ tác giả đã trích 20.000 đồng trên mỗi cuốn sách được bán ra để làm học bổng khuyến học. Đến nay đã có nhiều trường hợp các em học dinh, sinh viên viên ở khắp mọi miền đất nước đã nhận được học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh”.

    Có thể kể đến đó là trường hợp của em Hoàng Minh Huy, lớp 11A1 (trường THPT Ba Vì), bố Huy không may qua đời vì bạo bệnh, mẹ em phải vất vả bươn trải nơi xứ người để kiếm tiền nuôi hai con. Từ đó Huy phải sống cùng người thân, thiếu thốn tình cảm, gia đình cũng thuộc hộ nghèo nhưng Minh Huy luôn là học sinh giỏi trong tất cả 3 cấp học. Tuy nhiên, con đường đến trường của Minh Huy còn nhiều trắc trở vì gia đình quá nghèo.

    Cô học trò Phan Thị Thương vừa nhận được học bổng “Chuyện nhà Dr.Thanh”.

    Hay mới đây nhất là câu chuyện đầy cảm động của cô học trò Phan Thị Thương ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Bố mới mất, mẹ vừa phát hiện bệnh ung thư, các em còn nhỏ dại nên dù chỉ mới 16 tuổi nhưng Thương đã phải thay mẹ nuôi dạy 3 đứa em nhỏ. Hoàn cảnh khó khăn là thế, Thương vẫn chăm ngoan, học giỏi, từng đạt giải cao trong nhiều kỳ thi cấp huyện, tỉnh. Nhưng biến cố quá lớn của gia đình khiến em đang đứng trước nguy cơ thất học, tương lai mịt mờ.

    Với mỗi hoàn cảnh khó khăn như trên, học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh” hỗ trợ mỗi em một phần học bổng trị giá 20 triệu đồng.Và học bổng “Chuyện nhà Dr Thanh”vẫn đang tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa nhằm giúp đỡ nhiều hơn những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

    Theo tác giả cuốn sách “Chuyện nhà Dr.Thanh” và cũng là người sáng lập học bổng, bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Học bổng Chuyện nhà Dr.Thanh là để giúp đỡ cho những người muốn vượt lên nghịch cảnh. Tôi muốn truyền cảm hứng, niềm tin và hi vọng cho các em vào một tương lai tươi sáng và thành công.

    Đó là lý do tôi lập ra học bổng này. Nếu học bổng này có thể giúp các em phát triển tốt, tôi sẽ duy trì và mở rộng hơn nữa, nhằm hỗ trợ các em suốt quá trình khởi nghiệp về sau”.

    Cuốn sách “Chuyện nhà Dr.Thanh” phiên bản mới.

    Tròn một năm xuất bản, cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" được tái bản với số lượng 7.000 cuốn. Thêm một tin vui cho những độc giả mến mộ, cuốn sách sẽ được “lên kệ” tại hệ thống nhà sách Trí Việt và Phương Nam trên toàn quốc trong tháng 7/2018.

    “Chuyện nhà Dr. Thanh” được bán tại website tranquithanh và trang bán hàng trực tuyến Tiki, ngoài ra độc giả ở nước ngoài có thể mua trên trang thương mại điện tử Amazon. Độc giả có thể đặt mua sách tại đây hoặc liên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0931256225 (phía Nam).

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-bong-chuyen-nha-drthanh-tiep-them-suc-manh-cho-nhung-hoc-sinh-ngheo-vuot-kho-a238802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan