+Aa-
    Zalo

    Học Kế toán hay Tài chính Ngân hàng tốt hơn?

    (ĐS&PL) - Kế toán và tài chính ngân hàng là 2 ngành học nhận hứa hẹn những cơ hội việc làm đáng giá và đang nhận rất nhiều sự quan tâm của các thí sinh.

    Vốn là các ngành học thu hút tương đối nhiều bạn trẻ theo đuổi trong những năm gần đây vì vậy có rất nhiều sĩ tử đang đắn đo nên học kế toán hay tài chính ngân hàng sẽ tốt hơn. Để có một quyết định chính xác nhất, các sĩ tử nên tìm hiểu kĩ cùng nhưng và tìm ra đặc điểm riêng của từng ngành học.

    Tài chính ngân hàng và kế toán có khó không?

    Tài chính ngân hàng hay kế toán đều là những ngành học đòi hỏi bạn cần nhạy bén với những con số, phép tính nên sẽ đòi hỏi bạn cần giỏi toán cũng như có tính cẩn trọng và tỉ mỉ. Chỉ những sai sót nhỏ trong quá trình làm việc cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Bên cạnh đó, mỗi ngành học này còn có những đặc thù riêng, yêu cầu kỹ năng và chuyên môn khác nhau vì vậy nên chọn ngành mình đam mê và phù hợp với công việc mong muốn trong tương lai của bạn. Nếu không, việc học tập và làm việc sẽ trở nên mệt mỏi và bạn có thể dễ dàng chán nản.

    Cả kế toán và tài chính ngân hàng đều hỏi đòi hỏi phải nhạy bén với những con số

    Cả kế toán và tài chính ngân hàng đều hỏi đòi hỏi phải nhạy bén với những con số

    Cơ hội việc làm của ngành tài chính ngân hàng và kế toán

    Cơ hội việc làm sau khi ra trường là một yếu tố cần xem xét cẩn trọng khi chọn ngành học. Theo báo cáo “Nhu cầu nhân sự tại Việt Nam 2018” củ Vietnamworks, cả ngành tài chính ngân hàng và kế toán đều nằm trong Top 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhất ở Việt Nam.

    Trong đó, sinh viên tốt nghiệp ngành chính ngân hàng có thể xin việc tại nhiều vị trí khác nhau như trong các ngân hàng, công ty bảo hiểm, tài chính, các cơ quan thuế, hải quan, doanh nghiệp hoặc trở thành giảng viên tại các trường cao đẳng và đại học.

    Trong khi đó, sinh viên tốt nghiệp ngành kế toán, cơ hội tìm việc làm đúng ngành cũng rất cao bất  từ vị trí nhân viên kế toán nội bộ đến các vị trí cao hơn như kế toán thuế, kế toán trưởng, kế toán tổng hợp và nhiều cơ hội khác sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và nâng cao trình độ.

    Cơ hội việc làm sau khi ra trường đối với ngành tài chính ngân hàng và kế toán đều tương đối cao

    Cơ hội việc làm sau khi ra trường đối với ngành tài chính ngân hàng và kế toán đều tương đối cao

    Mức lương ngành tài chính ngân hàng và ngành kế toán

    Mức lương đối với ngành tài chính ngân hàng sẽ tùy thuộc những phạm vi, vị trí làm việc cung như kinh nghiệm của từng cá nhân. Trong trường hợp vừa tốt nghiệp hoặc có ít kinh nghiệm, mức lương thường dao động từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Khi bạn đã có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên và đảm nhận các vị trí chuyên môn cao hơn, mức lương sẽ cao hơn từ 15 – 40 triệu đồng/tháng.

    Trong khi đó, đối với ngành kế toán, sinh viên mới ra trường hoặc có ít kinh nghiệm thường có mức lượng trong khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng. Khi đã có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên, mức lương của một nhân viên kế toán thường dao động từ 10 – 30 triệu đồng/tháng.

    Ngoài ra, để đạt được mức lương cao hơn và phát triển trong ngành kế toán hay ngành tài chính ngân hàng, bạn vẫn cần tiếp tục nâng cao kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trong quá trình học tập ở trường học cũng như khi đi làm việc.

    Như vậy, cả kế toán và ngành tài chính ngân hàng đều là những ngành học hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Do đó, bạn nên quyết định ngành học dựa trên sở thích cá nhân, mức độ phù hợp và năng lực của từng người.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-ke-toan-hay-tai-chinh-ngan-hang-tot-hon-a420055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan