+Aa-
    Zalo

    Học ngay cách làm mứt rau câu không cần lò nướng ngon mê ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày Tết cổ truyền là dịp để các chị em trổ tài khéo léo của mình chế biến những món ăn thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi mọi người.

    (ĐSPL) - Ngày Tết cổ truyền là dịp để các chị em trổ tài khéo léo của mình chế biến những món ăn thơm ngon bổ dưỡng chiêu đãi mọi người.

    Nếu đã quen thuộc với cách làm mứt dừa, thì Tết này bạn hãy thử một công thức làm mứt mới – mứt rau câu xem sao nhé.

    Làm mứt rau câu không hề khó, và nếu bạn không có lò nướng thì cũng đừng lo lắng với cách làm mứt rau câu không cần lò nướng dưới đây vẫn đảm bảo cho bạn món mứt rau câu thơm, dẻo, ngon mê ly. Ngoài ra, ở bài viết trước đó, với cách làm mứt dừa hương dâu thơm ngon đúng vị đón Tết bạn đọc nên tìm hiểu và tham khảo để có thêm những món ngon cho cả nhà trong dịp lễ Tết này nhé.

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    - 1 gói bột rau câu

    - Tinh dầu bưởi

    - Đường

    - Nước lọc

    - 1 nắm lá dứa

    - 1 nắm lá cẩm

    - 10 quả dâu tây

    - 1-2 củ cà rốt

    - 1 gói cà phê

    - 1 quả cam

    -Nước cốt dừa

    Chi tiết cách làm mứt rau câu không cần lò nướng:

    Học ngay cách làm mứt rau câu không cần lò nướng ngon mê ly

    Bước 1: Tạo màu tự nhiên cho món mứt rau câu

    Không cần dùng đến các loại màu thực phẩm bạn vẫn có thể tự tạo được nhiều màu sắc đẹp mắt cho món mứt rau câu với những bí quyết sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

    - Với màu tím: bạn dùng 1 bó lá cẩm, rửa sạch rồi nấu với 100ml nước, dùng rây lọc thực phẩm lọc lấy nước cốt màu tím.

    - Với màu xanh lá: bạn dùng 1 bó lá dứa, rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay nhuyễn cùng 100ml nước, lọc bỏ bã lấy phần nước cốt.

    - Với màu đen: bạn pha 1 gói cafe đen với 50ml nước sôi.

    - Với màu cam: bạn ép 1-2 củ cà rốt lấy nước pha cùng với đường sẽ tạo được màu cam rất đẹp mắt.

    - Với màu đỏ: bạn có thể dùng nước ép dâu tây, dưa hấu, hay củ dền đều được.

    - Với màu vàng: bạn sử dụng nước cam

    - Với màu trắng: bạn dùng nước cốt dừa

    Vậy là bạn có thể tận dụng sẵn các loại thực phẩm có trong nhà hoặc mua thêm để tạo các màu sắc đa dạng cho món ăn một cách hoàn toàn tự nhiên không cần dùng đến màu thực phẩm.

    Chuẩn bị màu xong rồi chúng ta cùng tiếp tục thực hiện công đoạn tiếp theo của cách làm mứt rau câu không cần lò nướng nhé!

    Bước 2: Nấu thạch rau câu

    Tiến hành nấu rau câu

    - Bạn đổ 700ml nước lọc vào nồi, cho cả gói bột rau câu vào khuấy cho tan hết.

    Sau đó đặt nồi lên bếp đun lửa nhỏ cho đến khi sôi, vừa đun bạn vừa khuấy nhẹ để tránh bị vón cục hay cháy dưới đáy nồi.

    Bạn không nên cho quá nhiều nước lúc nấu thạch rau câu vì khi cho nước màu vào bột sẽ bị loãng khiến thạch không có độ giòn và cứng.

    Tùy từng loại bột rau câu bạn mua, nếu đó là loại có sẵn đường thì bạn không cần cho thêm hoặc cho thêm một chút nếu bạn ăn ngọt đậm.

    Nếu là loại bột chưa có đường thì bạn thêm đường. Bạn đun tới khi đường tan, thấy có các váng bọt nổi lên, dùng thìa vớt hết bọt để bột rau câu có độ mịn. Trước khi tắt bếp bạn nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào khuấy đều.

    Chia thạch rau câu ra các hộp nhỏ rồi trộn đều với nước màu tự nhiên

    - Bạn đổ thạch rau câu đã nấu ra từng hộp hay âu nhỏ thành các phần đều nhau. Tiếp theo, đun sôi các loại nước ép, nước cốt để tạo màu lên rồi khuấy cho hòa trộn đều cùng với bột rau câu.

    Mỗi hộp trộn với một màu khác nhau cho đẹp mắt. Đợi thạch rau câu nguội, bạn để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 giờ tới khi thạch rau câu đông lại.

    Bước 3: Tạo hình cho mứt rau câu

    Xắt thạch rau cau thành các miếng vừa ăn

    - Thạch rau câu sau khi đã đông lại, bạn úp ngược hộp rau câu ra một bề mặt phẳng như mâm, thớt rồi dùng dao xắt.

    Bạn dùng dao lượn sóng để xắt thạch rau câu thành các miếng có độ dày 1,5-2 cm, dài 3-5 cm. Hoặc bạn có thể sử dụng các bộ dụng cụ tạo hình bằng inox để tạo các hình như trái tim, bông hoa, con giống,.. sẽ vô cùng đẹp mắt.

    Lưu ý bạn nên xắt miếng thạch rau câu có độ dày và độ dài vừa phải để khi khô lại món mứt có độ dẻo và vừa miệng ăn hơn.

    Bước 4: Sấy khô mứt rau câu không cần lò nướng

    Việc sử dụng lò nướng để sấy khô thực phẩm thì hết sức nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế mỗi gia đình nên nếu nhà bạn không có lò nướng thì cũng đừng quá lo lắng.

    Cách làm mứt rau câu không cần lò nướng này sẽ giúp bạn chế biến được món mứt đảm bảo thơm ngon mà không cần dùng tới lò nướng đâu nhé.

    Xếp dàn mỏng mứt rau câu ra mâm để phơi nắng

    Sau khi đã tạo hình cho thạch rau câu, bạn xếp các miếng thạch rau câu dàn đều ra một cái mâm, dùng một miếng vải màn phủ lên trên để tránh bụi và ruồi muỗi mang ra ngoài nắng phơi.

    Với thời tiết khô hanh, nhiều nắng như hiện nay, bạn chỉ cần phơi 2-3 nắng là sẽ hoàn thành công đoạn cuối cùng của món mứt rau câu. Sau khi món mứt hoàn thành bạn bảo quản trong lọ thủy tinh kín để dùng dần.

    Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian cùng đôi bàn tay khéo léo với hướng dẫn cách làm mứt rau câu không cần lò nướng trên đây bạn gái đã chế biến được món mứt thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng hấp dẫn để chiêu đãi mọi người phải không nào?

    Quá quen thuộc với các loại mứt mua sẵn, được thưởng thức món mứt dẻo dẻo, thơm thơm với màu sắc tự nhiên hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến mọi người không thể quên được hương vị của mứt thạch rau câu bạn làm. Bên cạnh đó, tham khảo hướng dẫn cách làm mứt củ sen chúng tôi giới thiệu trước đó cũng là một gợi ý để bạn gái trổ tài đảm đang khéo léo của mình đấy nhé. Chúc các bạn thật thành công!

    Bảo Châu (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-ngay-cach-lam-mut-rau-cau-khong-can-lo-nuong-ngon-me-ly-a174856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Rùng mình cảnh chôn sấu, quất đến thối làm mứt

    Hàng chục hộ dân đào hố sâu chừng 3- 5m, rộng chừng 2-3m2, rải vôi bột rồi phủ lên lớp nilong cáu bẩn, sau đó chôn chanh, quất, sấu xuống hố, phủ lớp muối lên, để cả chục ngày bốc mùi hôi nồng nặc, rồi đem bán cho các cơ sở khác làm ô mai, mứt.