+Aa-
    Zalo

    Học sinh bị cô giáo đánh bầm tay vì không nghe lời, thái độ của phụ huynh khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Một học sinh tiểu học đã bị cô giáo đánh bầm tay vì không nghe lời. Tuy nhiên, khác với sự bức xúc của gia đình nạn nhân, các phụ huynh khác trong lớp lại ra sức khen ngợi và đánh giá cao cô giáo.

    Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Nghĩa Ô (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Cụ thể, một giáo viên họ Fang đã phạt học sinh (họ Wei) khi em này không nghe lời. Tuy nhiên, hình phạt nghiêm khắc đến mức tay học sinh bầm tím nghiêm trọng.

    Sau vụ việc, giáo viên đã nói lời xin lỗi với bố mẹ học sinh. Tuy nhiên, trái ngược với sự bức xúc, phẫn nộ của gia đình nạn nhân, các phụ huynh khác trong lớp lại ra sức khen ngợi và đánh giá cao cô giáo.

    hoc sinh bi co giao danh bam tay vi khong nghe loi thai do cua phu huynh khien nhieu nguoi bat ngo

    Hình phạt nghiêm khắc đến mức tay học sinh bầm tím nghiêm trọng. Ảnh: SCMP.

    "Tất cả chúng tôi đều chứng kiến sự tận tâm của giáo viên. Cô là một giáo viên chăm chỉ và chu đáo", một phụ huynh họ Wang cho biết.

    "Trong vòng 6 năm, các con được học với rất nhiều giáo viên. May mắn thay, cô Fang đã giảng dạy các con trong 2 năm qua. Chúng tôi thực sự biết ơn cô giáo", phụ huynh họ Huang nói.

    Tuy nhiên, phụ huynh họ Wei lại tức giận cho biết, "Nếu con bạn bị bạo hành, bạn có bỏ qua, thậm chí là khen ngợi giáo viên không? Phụ huynh nào cho rằng hành vi của giáo viên là bình thường? Hãy bước ra và nói chuyện với tôi...".

    Ngay sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội, nhà trường và cơ quan quản lý đã vào cuộc điều tra. Chưa đầy một ngày, Phòng Giáo dục TP.Nghĩa Ô xác nhận giáo viên họ Fang đã dùng nhục hình đối với học sinh. Nhà trường ngay lập tức chấm dứt hợp đồng với cô. Tuy nhiên, việc sa thải đã không thể dập tắt được sự phẫn nộ của dư luận.

    "Chỉ chấm dứt hợp đồng thôi sao? Phụ huynh nên báo vấn đề này với cảnh sát", một người nói.

    Trong khi đó, nhiều người chỉ trích các phụ huynh khác, cho rằng họ đã lấp liếm hành vi của giáo viên.

    Một sự việc tương tự khác cũng đã xảy ra tại một trường tiểu học ở TP.Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc. Theo đó, một giáo viên tiểu học ở Quảng Đông bị sa thải vì phạt đánh hơn 10 học sinh, nhưng được hầu hết phụ huynh của lớp bênh vực.

    Cô giáo đã công khai xin lỗi các học sinh, cho biết cô rất hối hận về hành động này. Nhà trường sa thải cô giáo sau đó. 

    hoc sinh bi co giao danh bam tay vi khong nghe loi thai do cua phu huynh khien nhieu nguoi bat ngo
    Cô giáo đã công khai xin lỗi các học sinh, cho biết cô rất hối hận về hành động này. Ảnh: 

    Một phụ huynh có con gái là một trong những học sinh bị phạt cho biết bà không đổ lỗi cho cô giáo. "Con tôi luôn kể những gì xảy ra ở trường hàng ngày. Tôi sẵn lòng cho cô ấy một cơ hội sửa sai", phụ huynh giấu tên này nói.

    Cán bộ nhân viên trường cho biết cô giáo có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao, được đa số phụ huynh công nhận. "Tôi cũng nghiêm khắc với con. Tôi từng nói với cô ấy rằng vì có cô giảng dạy nên tôi mới hoàn toàn tin tưởng", bố của một học sinh nói.

    Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ủng hộ cô giáo ở Đông Quản, cho rằng "không nên từ bỏ một nhà giáo tốt". Một số người còn kêu gọi "trả lại cây thước sắt cho giáo viên", đề cập đến hình thức phạt đánh vào tay những học sinh nghịch ngợm theo truyền thống. Tuy nhiên, số khác không ủng hộ hình thức này. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-bi-co-giao-danh-bam-tay-vi-khong-nghe-loi-thai-do-cua-phu-huynh-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a612468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan