+Aa-
    Zalo

    Học sinh chọc tổ ong, 20 người phải nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đàn ong tấn công nhiều người sau khi một số học sinh chọc trêu khiến 20 người phải nhập viện.

    Đàn ong tấn công nhiều người sau khi một số học sinh chọc trêu khiến 20 người phải nhập viện.

    Bác sĩ Nguyễn Bá Thời – Trưởng khoa Cấp cứu, hồi sức chống độc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, ngày 5/10, bệnh viện tiếp nhận gần 20 học sinh và người dân vào cấp cứu do bị ong đốt, trong đó có 2 ca sốc phản vệ, thuộc diện theo dõi đặc biệt, báo Dân Việt đưa tin.

    Một số học sinh bị ong đốt phải nhập viện. Ảnh: Dân trí.

    Theo đó, vào khoảng từ 13h ngày 5/10, Bệnh viện Đa khoa Thanh Chương tiếp nhận gần 20 trường hợp bị ong đốt phải nhập viện. Một số người bị nhẹ được cấp thuốc điều trị ngoại trú và cho về nhà, còn 11 bệnh nhân bị ong đốt nặng, có người bị đốt tới 50 mũi.

    Trong số này có 2 ca sốc phản vệ đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu hồi sức và chống độc. Dấu hiệu ban đầu của các ca nhập viện là triệu chứng khó thở, nổi ban đỏ toàn thân, sốt, tiểu ít, huyết áp tụt nhanh chóng.

    Ngay sau khi các bệnh nhân nhập viện, y, bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt.

    Người dân gần đó cũng bị ong đốt phải nhập viện để truyền nước giải độc. Ảnh: Dân trí.

    Trong quá trình chăm sóc, 6 học sinh, người dân bị ong đốt nhẹ sau khi truyền dịch đã được cho về nhà điều trị, còn lại 11 người phải nằm viện để theo dõi.

    "Do một số em chọc tổ ong làm vỡ. Đàn ong bay ra và đốt nhiều học sinh cùng người dân xung quanh, khiến nhiều người phải nhập viện. Đến thời điểm này, những người bị ong đốt đã trở lại bình thường ...", cán bộ huyện Thanh Chương chia sẻ với Dân trí.

    Thầy Lê Xuân Hường - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Chương 1 cho biết, sau khi sự việc xảy ra, tổ ong nằm ở trên cây lớn ở khu vực sân bóng của trường đã được cho xử lý.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-choc-to-ong-20-nguoi-phai-nhap-vien-a204238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan