+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội nghỉ Tết ít hơn một số địa phương, Sở GD&ĐT phản hồi lý do

    (ĐS&PL) - Một số ý kiến cho rằng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh Hà Nội ít hơn so với một số địa phương. Vì vậy, ngày 10/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phản hồi mới nhất.

    Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông báo về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Theo đó, học sinh trên địa bàn sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong 8 ngày.

    Còn thời gian nghỉ Tết đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã là 7 ngày.

    vi sao hoc sinh ha noi nghi tet it hon mot so dia phuong
    Tiết mục múa sạp của học sinh Trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) dịp đầu xuân năm 2023. Ảnh: Hà Nội mới

    Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, trước ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh Hà Nội ít hơn so với một số địa phương, ngày 10/1, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có phản hồi mới nhất.

    Theo đó, lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thành phố Hà Nội được xây dựng theo khung thời gian đã được Thủ tướng phê duyệt. Căn cứ thông báo của UBND thành phố về nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ để đề xuất UBND thành phố Hà Nội phương án phù hợp nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh và tạo thuận lợi, yên tâm cho phụ huynh học sinh.

    vi sao hoc sinh ha noi nghi tet it hon mot so dia phuong dspl1
    Thời gian nghỉ Tết của học sinh Hà Nội là 8 ngày. Ảnh minh họa

    Theo lịch nghỉ Tết đã được công bố, thời gian nghỉ Tết của học sinh là 8 ngày, nhiều hơn phụ huynh học sinh 1 ngày. Đây là phương án đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cân nhắc kỹ và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh.

    Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn thì nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con do bố mẹ đi làm theo lịch chung.

    Cụ thế, theo VietNamNet, UBND TP Hà Nội đã chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục từ 8/2 đến hết 14/2/2024 (7 ngày, tức từ 29/12 đến hết 5/1 âm lịch).

    Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên từ 7/2 đến hết 14/2/2024 (8 ngày, tức từ ngày 28/12 đến 5/1 âm lịch).

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-nghi-tet-it-hon-mot-so-dia-phuong-so-gddt-phan-hoi-ly-do-a606779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan