+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học bị đuối nước trong giờ ra chơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại trường Tiểu học Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 3 tử vong.

    Tại trường Tiểu học Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 3 tử vong.

    Báo Dân trí dẫn lời ông Vi Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Quân chiều ngày 17/9 cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 em học sinh tử vong. Nạn nhân là em Vi Văn H. (8 tuổi), trú tại bản Thanh Hương, xã Thanh Quân. Được biết, H. là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thanh Quân.

    Một góc xã Thanh Quân. Ảnh: báo Tiền Phong

    Bước đầu, theo thầy, cô giáo Trường Tiểu học xã Thanh Quân, trong giờ ra chơi từ lúc khoảng 9h đến 9h15 ngày 13/9, H. và một số bạn rủ nhau ra suối cạnh khu trường học tại điểm lẻ Ná Hầy để tắm. Do trước đó, tại địa phương có mưa lớn, nên con suối này nước dâng cao, chảy xiết, H. lại không biết bơi nên bị đuối nước.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Lê Nhân Trí - trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) cho hay: "Với tư cách là trưởng phòng Giáo dục - đào tạo huyện, trước gia đình nạn nhân, tôi xin nhận trách nhiệm và khuyết điểm của mình đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học xã Thanh Quân".

    Cũng theo ông Trí, ngay sau khi nắm rõ thông tin sự việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp em H., ban giám hiệu nhà trường viết kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm quản lý học sinh trong thời gian các em học ở trường, để phòng có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của ngành trong thời gian tới.

    Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo, Hội chữ thập đỏ huyện Như Xuân đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình em H.; hỗ trợ mai táng nạn nhân.

    Được biết, khu điểm lẻ Ná Hầy của Trường tiểu học xã Thanh Quân chỉ có tường rào, cổng tạm bợ. Nên mỗi khi đến giờ ra chơi, các em học sinh thường tự do chạy ra khỏi khu vực trường để chơi, đi tắm suối, vượt khỏi tầm kiểm soát của giáo viên chủ nhiệm. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-bi-duoi-nuoc-trong-gio-ra-choi-a202230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan