+Aa-
    Zalo

    Hóc xương cá đằng đẵng 5 năm, người đàn ông phải cắt bỏ nửa lá phổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa phẫu thuật điều trị thành công một trường hợp biến chứng của hóc xương cá quá lâu trong suốt 5 năm.

    Các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa phẫu thuật điều trị thành công một trường hợp biến chứng của hóc xương cá quá lâu trong suốt 5 năm.

    Trước đó, anh N.H.T (41 tuổi) vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ho khạc đờm vàng, sốt cao liên tục trong vòng 3 ngày, cơ thể mệt mỏi. Sau khi thăm khám, ekip điều trị chẩn đoán anh bị viêm phổi thùy dưới bên phải. Tiến hành chụp CT phổi, các bác sĩ phát hiện một dị vật nằm trong phế quản của thùy dưới phổi phải. Đây chính là nguyên nhân gây ra các biến chứng viêm phổi cho bệnh nhân.

    Bác sĩ đang thăm khám sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Bác sĩ Cao Minh Thông, Chuyên khoa Ngoại Tim Mạch Lồng Ngực, bác sĩ điều trị ca này chia sẻ: “Thay vì những trường hợp hóc xương khác, bệnh nhân sẽ được tiến hành nội soi để gắp dị vật ra ngoài, nhưng vì giữ trong người chiếc xương cá quá lâu trong suốt 5 năm, dị vật này đã ghim sâu vào trong phần phế quản trung gian, khiến phổi bị đông đặc và viêm mũ mãn tính, nội soi thông thường không thể gắp được.''

    ''Các bác sĩ đã tổ chức hội chẩn, phối hợp chặt chẽ, quyết định chọn phương án mổ hở, lấy dị vật xương cá ra ngoài và cắt phần phổi bị tổn thương. Sau 2 giờ phẫu thuật, ê kíp mổ đã cắt thùy dưới phổi phải và lấy dị vật xương cá nằm trong phế quản ra ngoài”, bác sĩ Thông cho hay.

    Theo lời kể của bệnh nhân, cách đây 5 năm anh T. vô tình bị sặc xương cá gây ho kéo dài. Anh đã đến nhiều bệnh viện để điều trị, mặc dù có thuyên giảm nhưng sau đó các đợt ho vẫn tái phát lại, thậm chí còn nặng hơn. Cho đến lần này, do sốt cao liên tục kéo dài nên anh buộc phải đi cấp cứu.

    Các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần cẩn trọng khi ăn cá hoặc thịt có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật do sặc kèm theo đó là tình trạng ho kéo dài cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra nhằm tránh tình trạng đáng tiếc.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-xuong-ca-dang-dang-5-nam-nguoi-dan-ong-phai-cat-bo-nua-la-phoi-a235202.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan