Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    HỒI ÂM BÀI SẢN PHỤ CHẾT BẤT THƯỜNG Ở HẢI DƯƠNG: Bộ Y tế vào cuộc, sở Y tế hứa sẽ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải Dương: Sản phụ chết bất thường tại bệnh viện, gia đình tố bác sỹ tắc trách, bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế tỉnh Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra.

    (ĐSPL) - Ngay sau khi báo ĐS&PL đăng tải bài viết: Hải Dương: Sản phụ chết bất thường tại bệnh viện, gia đình tố bác sỹ tắc trách, bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế tỉnh Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sự việc tại bệnh viện, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử lý, chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện để báo cáo lãnh đạo bộ Y tế.

    Người nhà sản phụ X. bức xúc trước cách hành xử của các y, bác sỹ.

    Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

    Như ĐS&PL đã đưa tin, sản phụ Nguyễn Thị X. (SN 1976), trú tại xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã tử vong bất thường tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (phường Hải Tân, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) khiến nhiều người dân bức xúc. Ngay sau đó, bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế Hải Dương đề nghị làm rõ việc sản phụ và thai nhi tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, TP.Hải Dương.

    Công văn nêu rõ, sở Y tế Hải Dương sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình giải quyết của bệnh viện Hòa Bình. Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn, sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm. Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân gây tử vong của sản phụ và thai nhi, sở Y tế cần gửi báo cáo nhanh về việc tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với trường hợp sản phụ cũng như cung cấp thông tin tới cơ quan truyền thông, đề xuất hướng xử lý của sở Y tế và báo cáo về bộ Y tế. Đồng thời, Bộ này cũng yêu cầu sở Y tế Hải Dương chỉ đạo kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em kể cả các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

    Trước công văn chỉ đạo trên, sở Y tế Hải Dương đã thành lập Hội đồng thẩm định gồm các bác sỹ có chuyên môn đến từ các bệnh viện trong tỉnh làm việc với bệnh viện Hòa Bình để đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý bệnh nhân tại bệnh viện.

    Nguyên nhân tắc mạch ối?!

    Tại buổi làm việc, Hội đồng thẩm định đã xem xét hồ sơ và tìm hiểu quá trình diễn biến tại bệnh viện. Hội đồng thẩm định nhận xét bệnh viện đã đảm bảo quy trình tiếp đón, chăm sóc bệnh nhân, theo dõi sát quá trình chuyển dạ. Qua báo cáo về các dấu hiệu lâm sàng của sản phụ, Hội đồng thống nhất với ý kiến của bệnh viện về nguyên nhân tắc mạch ối.

    Sau khi sản phụ tử vong, bệnh viện mời cơ quan điều tra, viện Kiểm sát, cơ quan pháp y vào cuộc để xác định nguyên nhân tử vong nhưng gia đình từ chối mổ tử thi.

    Bác sỹ Phạm Mạnh Cường, Giám đốc sở Y tế Hải Dương cho biết, bệnh viện Đa khoa tư nhân Hòa Bình là bệnh viện đã được bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động và hoạt động đúng phạm vi chuyên môn, về nhân lực tại khoa sản, các bác sỹ và nữ hộ sinh có chứng chỉ hành nghề, các bác sỹ là cán bộ bệnh viện Phụ sản Hải Dương đã nghỉ hưu.

    “Sau khi xảy ra sự việc, sở Y tế đã phối hợp với bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tổ chức thăm hỏi và chia buồn với gia đình nạn nhân. Tắc mạch ối là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm, hiếm gặp và đối tượng nguy cơ cao là sản phụ cao tuổi, sinh con rạ, tỉ lệ tử vong trên 90\%. Trong y khoa, tắc mạch ối là bất khả kháng, không thể đoán trước và dự phòng. Nguyên nhân do nước ối, tế bào của thai nhi, tóc, lông tơ hoặc các mảnh mô khác... lọt vào tuần hoàn của người mẹ, gây ra suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp tính. Sở Y tế sẽ tiếp tục xem xét khách quan sự việc để xử lý đối với cá nhân, tập thể nếu có sai phạm trong quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc và xử trí cấp cứu người bệnh”, bác sỹ Cường cho biết thêm.

    NGỌC CHÂU

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-am-bai-san-phu-chet-bat-thuong-o-hai-duong-bo-y-te-vao-cuoc-so-y-te-hua-se-a136436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan