+Aa-
    Zalo

    Hội Bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ xin trả lại đất sau sai phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Phong Quang, Hội Bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ có văn bản trả lại đất xây dựng trụ sở.

    Liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Phong Quang, Hội Bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ có văn bản trả lại đất xây dựng trụ sở.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ cho biết Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ đã có văn bản trả lại phần đất 2.468 m2 được xây dựng trụ sở và hội trường.

    Đây là đất công do Nhà nước quản lý, thu lại từ hạ tầng xã hội của Công ty xây dựng số 8. UBND TP Cần Thơ đã có quyết định thu hồi, giao trung tâm phát triển quỹ đất TP quản lý.

    Trước đó, ông Nguyễn Quốc Việt – Phó Ban chỉ đạo Tây Nam bộ có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ giao phần đất này cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo xây trụ sở.

    Phần đất hơn 5.000 m2 được cấp sai, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo đã xây dựng phần thô. Ảnh: Dân trí.

    Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cũng cho biết: "Liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ngoài những vấn đề đã được UBKTTƯ chỉ ra, còn lại những vấn đề có liên quan đến Cần Thơ, chúng tôi nghiêm túc tiếp thu và thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Trung ương, sẽ xử lý nghiêm những cán bộ có liên quan", báo Dân trí đưa tin.

    Được biết, năm 2015, dự án trụ sở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ được xây dựng trên khu đất cũ của Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Diện tích xây dựng dự án là 1.075m2 tại khu đô thị Phú An, quận Cái Răng, TP Cần Thơ với quy mô một trệt, một lầu có tổng kinh phí đầu tư 14 tỉ đồng.

    Tuy nhiên, UBKTTƯ kết luận việc chuyển giao hơn 2.000 m2 đất của cơ quan cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam Bộ của ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ là sai quy định. Do đó, ngày 21/8/ 2017, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ (nay là Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ) có văn bản xin trả lại phần đất 5.253 m2 nói trên cho TP Cần Thơ.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-benh-nhan-ngheo-tay-nam-bo-xin-tra-lai-dat-sau-sai-pham-a202557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan