+Aa-
    Zalo

    Hối hận muộn màng của nữ nhân viên chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng từ công ty

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng quy trình tiếp nhận thanh toán của bộ phận kế toán có kẽ hở, bị cáo Uyên đã thực hiện nhiều hành vi gian dối, chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng của công ty.

    Ngày 23/12, TAND Tp.HCM xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Lê Uyên, SN 1986, ngụ Tp.HCM về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo cáo trạng, tháng 6/2016, Uyên được tuyển vào làm nhân viên điều phối kinh doanh, thuộc Phòng Kinh doanh của Công ty TNHH Villa Sông Sài Gòn.

    Nhiệm vụ của Uyên là tiếp nhận điện thoại, theo dõi tình trạng nhu cầu đặt phòng và đặt tiệc, xử lý thông tin khách hàng đặt phòng; báo giá cho khách hàng dựa trên bảng giá quy định tại công ty; ký hợp đồng.

    Sau khi hợp đồng được ký, khách hàng sẽ đặt cọc. Khi hợp đồng kết thúc, Uyên có nhiệm vụ hỗ trợ Phòng Kế toán theo dõi nợ của khách hàng cho đến khi quá trình thanh toán kết thúc hoàn toàn.

    Tuy nhiên, chức trách của Uyên được giao không bao gồm việc thu tiền trực tiếp từ khách hàng cũng như không được nhận tiền thanh toán thay khách.

    hoi han muon mang cua nu nhan vien chiem doat hon 1 ty dong tu cong ty
    Bị cáo Uyên tại tòa.

    Quá trình làm việc, nhận thấy quy trình tiếp nhận thanh toán của bộ phận kế toán có kẽ hở nên từ tháng 2/2017, ngoài các khuyến mãi nêu trên, Uyên tự đưa ra chiết khấu 5% phí phục vụ và giảm 10% VAT cho mỗi tiệc, với điều kiện khách chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng hoặc nộp tiền mặt trực tiếp cho Uyên; hoặc Uyên cố ý trao đổi, cung cấp mã đặt hàng sai nội dung cho khách để chuyển tiền vào tài khoản của công ty.

    Sau đó, khi kế toán hỏi và yêu cầu xác nhận tiền tiệc, Uyên phân bổ ra thành nhiều khoản khác nhau để chiếm đoạt hoặc chi trả cho những tiệc trước đó Uyên đã thu tiền mặt của khách.

    Bằng các thủ đoạn nói trên, từ năm 2017 đến năm 2018, Uyên đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng từ 13 khách hàng của công ty.

    Bị cáo Uyên khai sau khi chiếm đoạt được số tiền lớn, Uyên dùng một phần chi tiêu cá nhân; một phần để thanh toán, chi trả cho những khoản như giải quyết cho khách thử món vượt số người quy định.

    Ngoài ra, Uyên khai còn dùng tiền chiếm đoạt để thanh toán tiền phòng cho khách vào chụp hình, thuê cổng hoa, áo cưới, bánh kem với số tiền gần 250 triệu đồng.

    Tại phiên tòa, Uyên thừa nhận toàn bộ hành vi bị cáo buộc. Theo nữ bị cáo, việc chiếm đoạt tiền của công ty là sai trái và mong được khoan hồng.

    HĐXX cũng xem xét cho thái độ thành khẩn khai báo của Uyên, đồng thời ghi nhận việc bị cáo đã bồi thường một phần số tiền chiếm đoạt trước đó để làm căn cứ xem xét giảm nhẹ mức án cho bị cáo khi lượng hình.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm sở hữu tài sản của người khác, phạm tội nhiều lần nên cũng cần áp dụng mức án nghiêm khắc để có tác dụng giáo dụcriêng với bị cáo, và răn đe phòng ngừa chung với xã hội.

    Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Uyên mức án 12 năm tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Võ Công Thư 

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Tư (209) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-han-muon-mang-cua-nu-nhan-vien-chiem-doat-hon-1-ty-dong-tu-cong-ty-a524392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan