+Aa-
    Zalo

    Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hé lộ về công tác chuẩn bị, hậu cần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Ngoại giao và TP. Hà Nội đồng chủ trì họp báo thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh

    Ngày 25/2, tại Trung tâm báo chí quốc tế, lãnh đạo bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Ngoại giao và TP. Hà Nội đồng chủ trì họp báo thông tin về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

    Công tác chuẩn bị đã được hoàn tất về mọi mặt

    Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng chủ trì cuộc họp báo về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2.

    Thông tin tại buổi họp báo, Thứ trưởng bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho hay, cuộc gặp lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là sự kiện quốc tế quan trọng vì liên quan đến vấn đề hòa bình bán đảo Triều Tiên. Về chương trình nghị sự của cuộc gặp là do lãnh đạo Mỹ, Triều quyết định.

    Toàn cảnh buổi họp báo diễn ra tại trung tâm báo chí quốc tế ngày 25/2.

    “Việt Nam rất vinh dự và sẵn sàng làm nước chủ nhà cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo, và sẽ nỗ lực hết mình đảm bảo an ninh để hội nghị diễn ra thành công… Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam mong muốn thông qua hội nghị này thể hiện đường lối đối ngoại hòa bình, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam mong muốn đóng góp trực tiếp vào quá trình đối thoại, tiến trình hòa bình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế", Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh.

    Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết, Việt Nam mong muốn tăng cường hoà bình trong cộng đồng quốc tế, mong muốn có dịp giới thiệu thành tựu về quá trình đổi mới toàn diện, đặc biệt là thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, vì hòa bình.

    Nói về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết thêm: “Mặc dù, thời gian chuẩn bị rất ngắn, 2 tuần nhưng công tác chuẩn bị đã được tiến hành chu đáo, tỉ mỉ. Lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Hà Nội cũng đánh giá, dù đây là công tác đột xuất nhưng là hoạt động quan trọng hàng đầu. Công tác chuẩn bị đã được hoàn tất về tất cả các mặt. Về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với bộ Quốc phòng, với các bộ phận an ninh của Hoa Kỳ và Triều Tiên đảm bảo công tác an ninh, an toàn trước, trong và sau hội nghị: Lên các phương án bảo vệ cho các đại biểu trên các tuyến đường, nơi ăn nghỉ, nơi diễn ra hội nghị và các địa điểm khác… Các đoàn tiền trạm đều đánh giá cao công tác đảm bảo an ninh, an toàn của Việt Nam. 

    Về công tác y tế, bộ Y tế cho biết đã triển khai tốt việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chỉ định các bệnh viện như Hữu Nghị, Bạch Mai, E,... trực 24/24. Ngay tại các địa điểm liên quan đến hội nghị như Trung tâm báo chí quốc tế hay nơi gặp gỡ, thảo luận của Hoa Kỳ - Triều Tiên cũng bố trí sẵn đội ngũ y tế ứng trực liên tục.

    Trung tâm báo chí đảm bảo điều kiện hoạt động tốt nhất cho hơn 4.000 phóng viên, với cơ sở hạ tầng đảm bảo.

    Cho đến nay, dư luận quốc tế và trong nước đều bày tỏ, trông đợi và hy vọng vào kết quả tích cực của hội nghị thượng đỉnh lần 2 này”.

    Gần 3.000 phóng viên đến từ 40 nước trên thế giới

    Phát biểu tại buổi họp báo về công tác thông tin truyền thông, Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ sự vui mừng và chào đón các phóng viên quốc tế tham gia tác nghiệp tại sự kiện.

    “Trong những ngày các bạn đến tác nghiệp tại Việt Nam thì bộ Thông tin Truyền thông là người nhà của các bạn. Theo số liệu cho đến giờ phút này thì có tới 3.000 phóng viên đến từ gần 40 quốc gia có mặt, lớn hơn nhiều so với sự kiện APEC tại Đà Nẵng", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

    Rất đông phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại buổi họp báo.

    Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, sự kiện APEC 2017 có thời gian dài để chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhưng sự kiện này chỉ có thời gian chuẩn bị hơn 10 ngày. Thời gian chuẩn bị trung tâm báo chí quốc tế bằng 1/10 so với thời gian chuẩn bị trung tâm báo chí tại APEC.

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đảm bảo điều kiện hoạt động cho 4.000 phóng viên. Ngoài mạng wifi tốt, trung tâm cũng có gần 1.500 điểm truy cập cố định để phục vụ phóng viên.

    Bên cạnh đó, trên 30 trạm phát sóng 2G, 3G và 4G được lắp đặt tại trung tâm để đảm bảo cho phóng viên có thể sử dụng điện thoại tác nghiệp mà không bị nghẽn mạng.

    Trung tâm đảm bảo các kênh truyền hình vệ tinh trực tiếp ra quốc tế. Hiện đã có 14 hãng thông tấn quốc tế thuê 14 kênh truyền hình vệ tinh tại hội nghị.

    Nói về lý do đặt Trung tâm báo chí quốc tế tại cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, đây là vị trí thuận lợi để các phóng viên có thể tác nghiệp.

    Ngoài ra, bộ Thông tin và Truyền thông đã chuẩn bị các món quà rất Việt Nam, tem bưu chính dành tặng các phóng viên quốc tế tới tác nghiệp, như một sự quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

    Người đứng đầu bộ Thông tin và Truyền thông cho biết,  đã cử 2 Thứ trưởng chịu trách nhiệm hỗ trợ các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện. Đồng thời, bộ cũng cử các nhân sự luôn túc trực tại trung tâm để hỗ trợ, giải quyết bất kỳ vấn đề phát sinh nếu có.

    Tự hào khi Việt Nam được chọn tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

    Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ tự hào khi Hà Nội được chọn là nơi tổ chức cho hội nghị về hoà bình của thế giới.

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung giới thiệu về món quà là bình gốm Chu Đậu.

    “TP.Hà Nội đã diễn ra rất nhiều hội nghị quốc tế lớn, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi được chọn là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh hoà bình của hai quốc gia Mỹ - Triều.

    Đến nay, những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho Hà Nội về phục vụ sự kiện quan trọng này đã cơ bản hoàn thành. Mặc dù trong thời gian ngắn nhưng Hà Nội đã thực hiện đầy đủ, đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà đoàn tiền trạm của hai nước đưa ra và yêu cầu của truyền thông trong nước, quốc tế về hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều. Về công tác trang trí, đã hoàn thành 95 điểm trang trí, 4.000 baner… trang bị 27 màn hình LED tại các vị trí để phục vụ thông tin đến người dân, du khách về hoạt động của trung tâm báo chí quốc tế cũng như nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

    Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, cứu hộ cứu nạn, y tế, công an TP.Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô… đảm bảo công tác an ninh suốt quá trình diễn ra hội nghị. Phối hợp với bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với thế giới. Về cơ bản tất cả các phương án Chính phủ giao TP.Hà Nội đã hoàn thành.

    Mặc dù, với một thời gian rất ngắn, khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi cam kết đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động của nguyên thủ hai nước, hoạt động bên lề và thăm chính thức của lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam.

    Tại trung tâm báo chí, TP.Hà Nội bố trí xe buýt 2 tầng 10 phút có một chuyến để phục vụ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, cũng có mời các nghệ nhân nổi tiếng Hà Nội nấu những món ăn ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội mời phóng viên quốc tế xuyên suốt hội nghị”.

    Các phóng viên tham gia đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

    Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Chính quyền và người dân Thủ đô rất vui và vinh dự khi là nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đặc biệt sự kiện lần này càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào năm Hà Nội kỷ niệm 20 năm ngày Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc vinh danh Hà Nội là Thành phố vì hòa bình. Chúng tôi đã và đang làm hết mình để xứng đáng với sự vinh danh đó. Đồng thời, mong muốn bạn bè quốc tế sẽ quay trở lại Việt Nam sau sự kiện này”.

    Ông Chung cũng cho biết, Hà Nội đã chuẩn bị món quà là một bình gốm Chu Đậu có hình biểu tượng của Hà Nội và đường đua F1. Qua đó, Chủ tịch UBND TP.HN bày tỏ mong muốn sau sự kiện quốc tế quan trọng này, sẽ tiếp tục được gặp lại tất cả các phóng viên quốc tế tại giải đua F1 vào tháng 4/2020.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-he-lo-ve-cong-tac-chuan-bi-hau-can-a264266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan