+Aa-
    Zalo

    Hội thảo khoa học kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hội thảo khoa học với chủ đề “Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014)” đã được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế, số 34 Lê Lợi, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) sáng nay (28/4).

    (ĐSPL) - Ngày 28/4/2014, trong không khí hân hoan chào đón những ngày lễ kỷ niệm trọng đại của dân tộc, Hội thảo khoa học với chủ đề “Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014)” đã được tổ chức tại Hội trường Trường Đại học Sư phạm thuộc Đại học Huế, số 34 Lê Lợi, TP Huế (Thừa Thiên - Huế).

    Đến tham dự buổi Hội thảo khoa học có Đại tá, PGS.TS Trần Ngọc Long, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thám, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng nhà trường, đông đảo Cán bộ, Giảng viên, Nghiên cứu sinh, Học viên Cao học và sinh viên trường Đại học Sư Phạm Huế về tham dự.

    Đặc biệt, Hội thảo cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên đầu ngành trên mọi miền đất nước như: Viện nghiên cứu lịch sử quân sự Việt Nam, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú yên, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trường Đại học KHXH&NV TP HCM, Đại học Đà Nẵng, Đại học Đồng Nai,…

    Hội thảo khoa học kỉ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
    Hội thảo kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Trường ĐHSP Huế.

    Mở đầu buổi lễ, Thầy giáo PGS.TS Nguyễn Thám, Bí thư Chi bộ, Hiệu Trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Chiến thắng Điện Biên Phủ là một chiến công hiển hách trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, nó được ví như Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa ở thế kỉ XX. Chiến thắng Điện Biên Phủ được xem như mốc son chói lọi nhất, một lần nữa tô đậm thêm bản hùng ca dân tộc và có ý nghĩa xuyên suốt mọi thời đại; đây là những bài học quý báu trong việc giáo dục cho thế hệ ngày nay và mai sau”.

    Thầy giáo PGS.TS Trương Công Huỳnh Kỳ, Trưởng khoa Lịch sử Trường ĐHSP Huế với bài báo cáo dẫn luận của mình đã nêu lên tất cả về quá trình diễn ra cho đến những thắng lợi cũng như tầm vóc của chiến dịch Điện Biên Phủ. Báo cáo còn nhấn mạnh, "chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ mang tầm vóc to lớn đối với lịch sử dân tộc mà nó còn mang tầm vóc cả một thời đại quốc tế”.

    Đại tá, PGS.TS Trần Ngọc Long Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng báo cáo tham luận với chủ đề: “Quá trình hình thành phương châm tác chiến “đánh chắc, tiến chắc” trong chiến dịch Điện Biên Phủ”. Nội dung đề tài nêu nổi bật những công lao to lớn của quân và dân ta, cũng như sự độc đáo, tài tình trong nghệ thuật quân sự của lớp cha ông trong chiến dịch này, mà trong đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp đóng vai trò quan trọng.

    Hội thảo tiếp tục sôi động với những bài báo cáo tham luận của các thành viên như: Đại úy Nguyễn Văn Viễn, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên, TS. Nguyễn Văn Khoan, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Hoa và TS. Lê Thành Nam giảng viên chính trường ĐHSP Huế… Mỗi bài báo cáo tham luận đều mang góc nhìn nhận ở những khía cạnh riêng về chiến dịch Điên Biên Phủ. Qua đó, làm cho những người tham dự tại hội trường không khỏi bùi ngùi, xúc động trước công lao to lớn của cha ông để làm nên chiến công oanh liệt.

    Kết thúc buổi hội thảo, Thầy giáo PGS. TS Nguyễn Thám đại diện cho lãnh đạo nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe đến tất cả các vị đại biểu, nhà nghiên cứu, cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên. Qua đây, Thầy mong muốn các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu để làm đẹp thêm về những trang sử vẻ vang của dân tộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thao-khoa-hoc-ky-niem-60-nam-ngay-chien-thang-dien-bien-phu-a31044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trận Điện Biên Phủ

    Trận Điện Biên Phủ

    Tác phẩm dự thi MS028: "Trận Điện Biên Phủ" của tác giả Vũ Đức Tân (Giảng Võ, Hà Nội)