+Aa-
    Zalo

    Hơn 1 triệu liều vaccine Abdala của Cuba đã về đến Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 1,05 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 Abdala của Cuba đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để chuyển về Việt Nam.

     
    Báo Thanh Niên đưa tin tối ngày 25/9, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba, tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khoá 76 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và thực hiện các hoạt động song phương tại New York, Mỹ từ ngày 18-24/9.
     
    Ngay sau khi chuyên cơ đáp xuống sân bay Nội Bài, bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với bộ Y tế, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận vaccine, trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19 được chuyển về Việt Nam cùng đoàn công tác của Chủ tịch nước.
     
    hon 1 trieu lieu vaccine abdala cua cuba da ve den viet nam2
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ bàn giao vaccine tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Báo Thanh Niên.
     
    Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Hoàng Giang thông báo những kết quả nổi bật của chuyến công tác của Chủ tịch nước. Một trong những kết quả nổi bật, đầy thiết thực là Đoàn ta đã tranh thủ được sự ủng hộ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là cho phòng chống dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, theo VTC News. 

    Trong khuôn khổ chuyến công tác, Việt Nam nhận được những cam kết và sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nước, đối tác quốc tế, các công ty nước ngoài. Bên cạnh 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba chuyển về nước theo chuyên cơ của Chủ tịch nước, các đối tác cam kết viện trợ và cung cấp 1,5 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Mỹ cam kết viện trợ một số lượng lớn vaccine cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX trong kỳ phân bổ sắp tới.

    hon 1 trieu lieu vaccine abdala cua cuba da ve den viet nam1
    Lô vaccine Cuba Abdala được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chở về Việt Nam hôm 24/9. Ảnh: TTXVN.

    Riêng trong cuộc làm việc của Chủ tịch nước với Công ty Pfizer, Pfizer cam kết chuyển đủ 31 triệu liều vaccine đã ký hợp đồng với Việt Nam ngay trong năm 2021 và 20 triệu liều vaccine cho trẻ em khi có đầy đủ dữ liệu về hiệu quả vá tính an toàn.

    Ngoài vaccine, nhiều đối tác và kiều bào tại Mỹ đã hỗ trợ vật phẩm y tế với trị giá 8,8 triệu USD.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-trieu-lieu-vaccine-abdala-cua-cuba-da-ve-den-viet-nam-a514361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan