+Aa-
    Zalo

    Hơn 100 người dân Malaysia biểu tình do lo ngại “quận Trung Quốc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 100 người dân tại Taman Keramat, Malaysia đã biểu tình phản đối dự án xây dựng chung cư Datum Jelatek do lo ngại đây sẽ trở thành một “quận Trung Quốc”.

    (ĐSPL) - Khoảng 100 người dân tại Taman Keramat, Malaysia đã biểu tình phản đối dự án xây dựng chung cư Datum Jelatek do lo ngại đây sẽ trở thành một “quận Trung Quốc”.
    Theo The Malaysia Insider, cuộc biểu tình ban đầu diễn ra trong ôn hòa nhưng sau đó người biểu tình đã dỡ bỏ hàng rào xung quanh dự án. Cảnh sát đã vào cuộc kiểm soát được tình hình và giải tán đám đông.

    Người dân Malaysia phản đối việc xây dựng khu chung cư Datum Jelatek.

    Người dân địa phương Malaysia phản đối dự án chung cư sang trọng Datum Jelatek vì họ cho rằng dự án này không dành cho người dân nghèo mà chỉ những người nhiều tiền ở Trung Quốc.
    Hầu hết căn hộ tại dự án đã được người nước ngoài đặt mua, trong đó có các khách hàng người Trung Quốc, Singapore và Indonesia.
    Nhóm biểu tình diễu hành, vừa đi vừa hát vang bài hát Warisan hoặc Anak Kecil Main Api - bài hát buồn của những người dân địa phương bị mất đất. Họ quấn khăn quanh đầu có dòng chữ “Anak Keramat”.
    Người đứng đầu nhóm biểu tình, Salleh Ahmad cho biết, cuộc biểu tình được tổ chức để yêu cầu dừng ngay việc xây dựng chung cư và tuyên bố sẽ ngăn chặn những người không phải người dân địa phương.
    Một người dân địa phương có tên Ariffin Abu Bakar cho biết: “Chúng tôi không phản đối việc phát triển đất nước, nhưng chúng tôi muốn có nhà giá rẻ để ở. Dự án này không giành cho người dân ở Taman Keramat, chúng tôi không thể chờ lâu hơn nữa”.
    Chung cư Datum Jelatek được khởi công vào năm 2008 trên diện tích 2,8 ha gồm 4 khối tòa nhà căn hộ sang trọng, khách sạn, văn phòng và trung tâm mua sắm.
    Đây cũng không phải là lần đầu tiên người dân địa phương  tiến hành biểu tình nhằm chống lại dự án. Cuối tháng 11/2014, ông Salleh và người dân Keramat đã tổ chức một cuộc biểu tình ôn hòa nhằm gây sức ép lên chính phủ việc ngừng xây dựng của nhà chung cư.
    Đồng thời, ông Salleh cũng đã cảnh báo về khả năng "đổ máu" nếu kế hoạch xây dựng các chung cư cao tầng vẫn diễn ra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-100-nguoi-dan-malaysia-bieu-tinh-do-lo-ngai-quan-trung-quoc-a81209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan